hien ke

Bù Đăng tổng kết hoạt động hè năm 2019.

Thứ năm - 19/09/2019 09:13 778

Bù Đăng tổng kết hoạt động hè năm 2019.

Chiều ngày 17/9, tại hội trường UBND, UBND huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2019 và tổng kết công tác Đoàn – Hội – Đội trường học năm 2018 – 2019 và triển khai chương trình hoạt động năm học 2019 – 2020. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo huyện: Điểu Hà Hồng Lý – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng, Tô Thị Huế - HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đại diện các ban ngành liên quan, các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện.

The báo cáo tại hội nghị cho thấy hè năm 2019 với chủ trương hướng hoạt động về cơ sở nên các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động hè rất phong phú, đa dạng về nội dung và hình thức với các hoạt động chính như: Tuyên dương 40 em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện tại Diễn đàn trẻ em năm 2019; Lễ ra quân tháng hành động phòng, chống ma túy hưởng ứng “Ngày  quốc tếphòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2019” thu hút gần 500 lượt Đoàn viên thanh niên đã góp phần tuyên truyền, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy; Tổ chức trại hè thiếu nhi năm 2019 tại khu di tích danh thắng Chùa Đức Bổn A Lan Nhã với gần 200 em học sinh. Thông qua hội trại Ban Tổ chức gửi đến thông điệp “Trẻ em hôm nay và hành động của chúng ta”. Kết thúc hội trại Ban Tổ chức trao 16 học bổng với tổng giá trị gần 15 triệu đồng; Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi động với các hoạt động: Hội thi Hoa Phượng đỏ thu hút trên 500 em học sinh của 16 xã, thị trấn tham gia, giải bóng đá nam U13 với 12 đội bóng đã mang lại những pha bóng hay, đẹp mắt trong lòng khán giả; Cùng với đó các hoạt động ngoại khóa cũng được các đơn vị thường xuyên tổ chức thông qua mô hình câu lạc bộ, đội nhóm: Võ thuật, bóng bàn, tiếng anh, rèn luyện kỹ năng sống đã mang đến cho các em nhiều niềm vui trong cuộc sống.
Bên cạnh đó, công tác chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi được các cấp chính quyền huyện quan tâm, trong dịp hè dã vận động các mạng thường quân trong và ngoài huyện hàng trăm suất quà với giá trị gần 1 tỷ đồng tặng các em học sinh vùng sâu, vùng xa và gia đình khó khăn. Qua đó tạo động lực cho các em học sinh vươn lên vượt khó, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.
Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến góp ý vào nội dung báo cáo cũng như đề ra các giải pháp cho các hoạt động hè của những năm tiếp theo được sôi động hơn, thu hút ngày một nhiều học sinh đến tham gia hoạt động hè. Cụ thể: Công tác phối hợp giữa nhà trường và chính quyền địa phương chưa nhịp nhàng, đôi lúc còn lúng túng; kinh phí hoạt động hè cấp xã cần tính toán theo đặc thù từng địa phương trên cơ sở dân cư; Kêu gọi xã hội hóa các công trình vui chơi cho trẻ.
Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng – Điểu Hà Hồng Lý ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các đơn vị trong những tháng hè qua đã có những cách làm hay, sáng tạo thu hút được nhiều em thiếu nhi đến vui chơi, phòng tránh được tai nạn vào mùa hè như các năm trước, góp phần mang lại niềm vui cho các em học sinh, gia đình và xã hội.
Một mùa hè đã đi qua cũng là lúc tiếng trống trường đã vang lên chào đón năm học mới 2019 - 2020, một năm học mới với chủ đề “Bù Đăng Đoàn kết chăm ngoan” hướng đến một tương lai tươi sáng trong sự phát triển của huyện nhà.
Dịp này, UBND huyện Bù Đăng và Huyện Đoàn Bù Đăng tặng nhiều giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt trng phong trào hoạt động hè năm 2019. Đồng thời tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu các khối: Liên đội trường tiểu học Lê Lợi, thị trấn Đức Phong – đơn vị dẫn đầu khối tiểu học; Liên đội trường THCS Nghĩa Trung, xã Nghĩa Trung – đơn vị dẫn đầu khối THCS; Ban chấp hành Đoàn trường THCS – THPT Lương Thế Vinh, xã Bom Bo – đơn vị dẫn đầu khối THPT; Cờ dẫn đầu phong trào kế hoạch nhỏ cho các đơn vị: Liên đội trường tiểu học Lê Lợi, thị trấn Đức Phong; Ban chấp hành Đoàn trường THCS – THPT Đăng Hà, xã Đăng Hà.

 

Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,394
  • Tháng hiện tại110,127
  • Tổng lượt truy cập18,380,717
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây