hien ke

Ban chỉ đạo Đề án 192 tỉnh làm việc với huyện Bù Đăng về kết quả triển khai Đề án.

Thứ hai - 30/09/2019 10:49 1996
Sáng nay ngày 26/9, đoàn kiểm tra của tỉnh do bà Đào Thị Lanh – chủ tịch Hội nông dân tỉnh – Phó Trưởng Ban chỉ đạo 192 tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng để nghe báo cáo kết quả triển khai đề án “củng cố lực lượng và phát triển phong trào nông dân, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020”. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo 192 huyện và các phòng ban chuyên môn.
Ban chỉ đạo Đề án 192 tỉnh làm việc với huyện Bù Đăng về kết quả triển khai Đề án.

Báo cáo của UBND huyện tại buổi làm việc cho biết: sau khi thành lập Ban chỉ đạo, công tác triển khai thực hiện các nội dung của đề án từ huyện đến cơ sở đã đạt được những kết quả nổi bật như: tiếp tục triển khai đề án “đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân”, năm 2019, BCĐ đã tham mưu UBND huyện trích ngân sách ủng hộ Quỹ hỗ trợ nông dân 500 triệu đồng; Hội nông dân huyện giao chỉ tiêu vận động Quỹ hỗ trợ nông dân cho các cơ sở hội và dsax vận động được trên 217 triệu đồng, đạt trên 90% chỉ tiêu giao, nâng tổng số quỹ đến nay được trên 4,6 tỷ đồng. Qua nguồn quỹ huyện đã xây dựng 12 dự án nuôi cá lồng bè, chăn nuôi gà thả vườn, trồng tiêu, nuôi dê, chăm sóc, cải tạo vườn điều, chăm sóc cà phê, nuôi bò sinh sản, trồng, chăm sóc cây ăn trái và trồng dâu nuôi tằm; giải ngân trên 1,4 tỷ đồng cho 70; hộ hội viên vay phát triển kinh tế. Cấp xã đã giải ngân trên 2,8 tỷ đồng cho 274 hộ hội viên vay thực hiện chăm sóc vườn cây, chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển kinh tế.
Thực hiện các chương trình phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới Hội nông dân huyện đã xây dựng được 2 chi hội, 17 tổ hội nghề nghiệp, nhân rộng các mô hình điểm, tổ chức hội thảo, hội thi, củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội. Các cơ sở hội đã vận động 2.825 ngày công lao động, trên 4,6 tỷ đồng để tự sửa, làm mới 14,6 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa 12,7 km kênh mương; kiên cố hóa 6 cầu cống; hiến 2.000 mét vuông đất để làm đường; bàn giao 2 căn nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Phối hợp với phòng nông nghiệp hướng dẫn nông dân ứng dụng và phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo định hướng của tỉnh; tăng cường xây dựng mô hình kinh tế tập thể hiệu quả, tập trung tháo gỡ đầu ra cho nông dân; tổ chức tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân xây dựng và phát triển thương hiệu đối với các sản phẩm, hàng hóa đặc sản của Bù Đăng, hình thành chuỗi giá trị “sản xuất, chế biến, xuất khẩu”.
Kết luận buổi làm việc, đoàn kiểm tra tỉnh ghi nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Bù Đăng đối với đề án của tỉnh đã kịp thời hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đối với những khó khăn của huyện kiến nghị, đoàn đã ghi nhận để tham mưu UBND tỉnh có giải pháp tháo gỡ cho huyện trong thời gian sớm nhất.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay1,692
  • Tháng hiện tại108,425
  • Tổng lượt truy cập18,379,015
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây