hien ke

Trường tiểu học Lý Tự Trọng (Đăng Hà, Bù Đăng) vui hội Nhà giáo Việt Nam 20/11 với học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Thứ hai - 20/11/2017 08:06 1393
Trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), tối ngày 17/11, Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà, Bù Đăng tổ chức đêm hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Trường tiểu học Lý Tự Trọng (Đăng Hà, Bù Đăng) vui hội Nhà giáo Việt Nam 20/11 với học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Tại đêm hội, cô Ông Thị Liên – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam trong 35 năm qua cũng như truyền thống dạy và học của Trường Lý Tự  Trọng. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, chất lượng dạy và học của Nhà trường không ngừng nâng lên. Là trường vùng sâu, vùng xa với bao khó khăn thách thức, những cam go của cuộc sống nhưng các thầy giáo, cô giáo luôn bám trường, bám lớp, tận tụy với học sinh thân yêu, hết mình vì sự nghiệp giáo dục, “Vì sự nghiệp trồng người” để mang cái chữ đến với các em, giúp các em có cuộc sống tốt hơn sau này. Do đó đã không quản khó khăn đến từng nhà vận động các em ra lớp. Đến nay toàn trường có 30 giáo viên và duy trì sỹ số học sinh 300 em ở các lớp học, không có học sinh bỏ học.
Với tinh thần vì đàn em thân yêu, thầy Phan Công Hiếu – Hiệu trưởng nhà trường chia sẽ: Khi được điều động về đây công tác, được biết phần lớn các em học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhiều em không có cái ăn hàng ngày nên nhiều lúc các em bỏ học theo chân bố mẹ lên rẫy, vào rừng hái măng kiếm sống qua ngày. Trước tình cảnh đó, tập thể giáo viên nhà trường quyết tâm không để các em bỏ học. Thầy đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ các chương trình: Hủ gạo cho em đến trường, Xe đạp mơ ước với mong muốn giúp các em yên tâm đến lớp, không để các em bỏ học.

Tại đêm hội văn nghệ chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam, các mạnh thường quân đã trao tặng “Hủ gạo tình thương” cùng với áo quần, dụng cụ học tập cho 16 em có hoàn cảnh khó khăn trong suốt năm học; 05 xe đạp ước mơ cho 5 em được tiếp bước đến trường với tổng giá trị gần 10 triệu đồng. Ngoài ra, Nhà trường đã vận động ủng hộ Quỹ khuyến học tại đêm văn nghệ với tổng số tiền trên 14 triệu đồng. Những việc làm này của tập thể giáo viên nhà trường đã thể hiện truyền thống quý báu của cha ông ta: “Cô giáo như mẹ hiền”.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay10,920
  • Tháng hiện tại190,102
  • Tổng lượt truy cập18,460,692
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây