Bù Đăng: sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác gia đình tại huyện Bù Đăng

Thứ năm - 12/09/2024 14:43

Bù Đăng: sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác gia đình tại huyện Bù Đăng

Sáng ngày 12-9, Đoàn công tác của sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về công tác gia đình năm 2024. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Phó trưởng phòng Quản lý văn hoá, sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn; tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có ông Vũ Đức Hoàng – Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin, thừa uỷ quyền của phó chủ tịch UBND huyện.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Phó trưởng phòng Quản lý văn hoá, sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Theo đó huyện Bù Đăng có 34.640 hộ gia đình, công tác thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam được huyện chủ động xây dựng các chương trình truyền thanh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về xây dựng và phát triển gia đình. Thời gian qua, huyện luôn quan tâm đến việc triển khai thực hiện các chính sách, chương trình về an sinh xã hội: năm 2022 toàn huyện giảm 510 hộ nghèo, năm 2023 giảm 638 hộ nghèo. Qua công tác tuyên truyền đã dần hình thành nên môi trường gia đình văn minh, hạnh phúc, toàn huyện có 10 câu lạc bộ hạnh phúc, 16 câu lạc bộ ông kể cháu nghe.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Công tác phòng, chống bạo lực gia đình được các cấp, các ngành quan tâm và triển khai bằng nhiều hình thức, từ đó các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình hoạt động hiệu quả và phát triển rộng khắp: toàn huyện có 65 câu lạc bộ phát triển bền vững; có 80 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình; có 116 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng; có 116 đường dây nóng. Từ đầu năm đến nay xảy ra 02 vụ bạo lực gia đình, các vụ bạo lực gia đình đã được tư vấn, hoà giải và sử lý theo quy định của pháp luật.
Lãnh đạo xã Bom Bo báo cáo công tác gia đình của xã với đoàn kiểm tra.
Việc tổ chức thực hiện triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình được tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh huyện 2 lần/1 tuần, với thời lượng 432 phút/năm và tuyên truyền lồng ghép vào các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt ở khu phố, thôn, ấp… kết quả số hộ đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ng xử trong gia đình 33.634/34.640 hộ đạt tỷ lệ 90%. Dịp này đoàn cũng tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác gia đình các xã: Bom Bo, Bình Minh, Đồng Nai và Thống nhất.
Lãnh đạo xã Bình Minh báo cáo công tác gia đình của xã với đoàn kiểm tra.
Kết thúc buổi kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác gia đình của huyện Bù Đăng thời gian qua. Đồng thời cũng đề nghị huyện tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền đối với công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trong thời gian tới; Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030; Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác phòng, chống bạo lực gia đình từ huyện đến các xã và khu dân cư; cần duy trì và củng cố mô hình phòng, chống bạo lực gia đình.
                                                                                      Đỗ Huấn.

Tác giả: Huyện Bu Dang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

38/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 38/2024

Thời gian đăng: 15/09/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay17,583
  • Tháng hiện tại227,840
  • Tổng lượt truy cập19,790,258
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây