hien ke

Các ngành tập trung giải pháp, nguồn lực hỗ trợ xã Đức Liễu về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022.

Thứ tư - 28/09/2022 13:50 702

Các ngành tập trung giải pháp, nguồn lực hỗ trợ xã Đức Liễu về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022.

“Các ngành tập trung giải pháp, nguồn lực hỗ trợ xã Đức Liễu về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022”, đó là một trong những ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện – Trần Văn Phương, tại buổi kiểm tra các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của xã Đức Liễu, vào chiều ngày 26/9.
Năm 2017, xã Đức Liễu là một trong 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh, với mục tiêu hướng đến đô thị loại V, trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Liễu đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đến nay xã Đức Liễu đã hoàn thành 16/20 tiêu chí với tổng nguồn lực gần 30 tỷ đồng. trong đó nguồn vốn trung ương, tỉnh: trên 10 tỷ đồng; vốn huyện gần 4 tỷ đồng, vốn của xã gần 11 tỷ đồng nhân dân đóng góp gần 5 tỷ đồng. nhờ đó đã làm thay đổi diện mạo của xã, với hệ thống giao thông được bê tông, nhựa hóa đến ngỏ xóm, nội đồng trên 80km, hệ thống chiếu sáng được phủ khắp khu dân cư, trung tâm hành chính; giao thông thủy lợi được đảm bảo tưới tiêu, góp phần tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Lĩnh vực văn hóa thông tin được đầu tư với 10/10 thôn có nhà văn hóa được đầu tư khang trang, thu hút từ 60-80% số người dân tham gia vui chơi, sinh hoạt và tập luyện thể thao; công tác vệ sinh môi trường được quan tâm với 100% số rác được vận chuyển đi xử lý theo quy định.
Bên cạnh kết quả đạt được, hiện còn 4 tiêu chí chưa đảm bảo như: giáo dục và đào tạo, Tổ chức sản xuất và phát triển ngành nghề nông thôn, y tế và thu nhập của người dân.
Trên cơ sở ý kiến của các ngành chuyên môn huyện về các giải pháp để đảm bảo thực hiện các tiêu chí chưa đạt vào cuối năm 2022, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trần Văn Phương nhấn mạnh xã Đức Liễu tiếp tục rà soát, đối chiếu lại từng chỉ tiêu, tiêu chí để tập trung dồn sức nâng cao chất lượng các tiêu chí, kể cả tiêu chí đã đạt nhưng còn thấp hoặc chưa bền vững; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nhất là vận động người dân chỉnh trang khu dân cư và diện mạo nông thôn, tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp; đồng thời yêu cầu các phòng ban chuyên môn của huyện, chủ động hướng dẫn, giúp đỡ xã Đức Liễu thực hiện hoàn thành các tiêu chí để xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2022 theo kế hoạch đề ra

 
Lê Hoàng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay9,991
  • Tháng hiện tại189,173
  • Tổng lượt truy cập18,459,763
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây