hien ke

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ ba - 08/12/2020 14:37 1123

Phát  biểu chúc mừng tại buổi lễ của đồng chí Huỳnh Hữu Thiết - TUV, Bí thư huyện ủy

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ của đồng chí Huỳnh Hữu Thiết - TUV, Bí thư huyện ủy
Sáng ngày 17/11/2020, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn huyện Bù Đăng đã long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Về dự lễ có Thường trực Huyện ủy; UVTV, Trưởng Ban dân vận huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Lê Thanh Hải; các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện đã nghỉ hưu hiện đang sống và công tác trên địa bàn huyện.
Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng ôn lại kỷ niệm 90 năm hình thành và phát triển, dù trải qua nhiều tên gọi khác nhau nhưng MTTQ Việt Nam vẫn luôn khẳng định được vai trò tập hợp, mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; là một bộ phận của hệ thống chính trị. Những đóng góp của MTTQ Việt Nam trong 90 năm qua đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã góp phần khẳng định và tô thắm thêm truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
Trong những năm qua, UBMTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở, Ban công tác mặt trận thôn ấp đã có nhiều đóp góp vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; luôn đoàn kết, tập hợp và vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện và của địa phương. Nhiều phong trào, cuộc vận động đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống, tinh thần, vật chất cho người dân. Chỉ tính riêng năm 2020 các cấp các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo việc thực hiện cuộc vận đồng toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh gắn với cuộc vận đồng toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và cuộc vận động người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đã tích cực ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” gần 10 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã  xây dựng gần 500 căn nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ phát triển sản xuất, con em hộ nghèo vượt khó học giỏi, chăm lo tết cho người nghèo… góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, cùng với nguồn của Trung ương và Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ xây dựng trên 650 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá gần 30 tỷ đồng.
2 4
Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp MTTQVN cho đồng chí Nguyễn Xuân Hòa
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết ghi nhận và đánh giá cao những thành quả nổi bật của tổ chức Mặt trận các cấp đã tích cực trong công tác vận động, nhất là việc thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh. Bên cạnh đó Bí thư cũng lưu ý năm 2021 là năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vì vậy Mặt trận Tổ quốc các cấp cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo thực hiện đồng bộ các nội dung trong công tác bầu cử; tuyên truyền vận động nhân dân bằng hành động và việc làm cụ thể; tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa nội dung và hình thức tập hợp toàn dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng củng cố hệ thống mặt trận các cấp vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng; cổ vũ phát huy tiềm năng, sức mạnh, trí tuệ của nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết.
22 1
Lãnh đạo huyện tặng hoa cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo MTTQVN huyện qua các thời kỳ
Dịp này UBMTTQ Việt Nam huyện đã tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Mặt tổ quốc Việt Nam cho ông Nguyễn Xuân Hòa, nguyên Chủ tịch UBMTQVN huyện; tặng quà tri ân đến các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo UBMTTQ huyện qua các thời kỳ. Trước khi vào buổi lễ lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện đã tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện tưởng nhờ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự độc lập, tự do của Tổ quốc.
Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay1,575
  • Tháng hiện tại108,308
  • Tổng lượt truy cập18,378,898
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây