hien ke

Đoàn công tác thuộc sở LĐTB&XH tỉnh làm việc tại Bù Đăng.

Thứ sáu - 29/06/2018 09:13 1068

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc
Chiều 27/6, Đoàn công tác thuộc sở LĐTB&XH tỉnh do ông Võ Văn Mãng - Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về tình hình thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật và công tác thực hiện Luật người khuyết tật của huyện Bù Đăng năm 2018.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết: Hiện nay toàn huyện có 850 đối tượng khuyết tật đang được hưởng trợ cấp, trong đó có 244 đối tượng đặc biệt nặng và 606 đối tượng nặng; 850 đối tượng được cấp thẻ BHYT và 244 hộ gia đình hường chế độ trợ cấp chăm sóc người khuyết tật với mức 270 ngàn đồng/ tháng. Ngoài ra còn phối hợp tố chức các đợt phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch, khám mắt, khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí; vận động triển khai các chương trình mổ tim, trao tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật. Toàn huyện có 19 cán bộ thực hiện phục hồi chức năng với 1 phòng khám, vật lý trị liệu, phương thức trị liệu và 2 phòng hoạt động trị liệu. Hiện nay có trên 657 lượt người khuyết tật trên địa bàn huyện được chăm sóc sức khỏe ban đầu, 278 đối tượng được lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe, 278 đối tượng được lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe. Qua 3 năm 2016-2018 có 25 đối tượng được tiếp cận vay vốn, tạo việc làm; 16 hộ thuộc diện người mù được vay với số tổng số vốn 333 triệu đồng. Mô hình hỗ trợ sinh kế đã hỗ trợ 42 con giống và 1.200 cây tiêu giống giúp các hộ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống. Công tác trợ giúp pháp lý tổ chức được 01 đợt có 70 người khuyết tật và thân nhân tham gia. Phong trào tập luyện thể dục thể thao cho người khuyết tật được quan tâm. Hội thao dành cho người khuyết tật tỉnh Bình Phước năm 2018 Bù Đăng đạt Giải nhì toàn đoàn với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.
Tuy nhiên việc thực hiện chính sách đối với người khuyết tật ở Bù Đăng vẫn còn nhiều hạn chế như: Cán bộ công tác xã hội của các xã, thị trấn thường xuyên thay đổi đã ảnh hưởng đến công tác nắm bắt tình hình đối tượng bảo trợ xã hội cần trợ giúp chưa kịp thời; công tác thống kê và quản lý người khuyết tật còn nhiều bất cập, chưa phản ánh, cập nhật được quy mô và thực trạng người khuyết tật của địa phương.
Tại buổi làm việc huyện Bù Đăng cũng kiến nghị với đoàn một số nội dung như: Mức hỗ trợ cho gia đình là hộ nghèo có người khuyết tật theo mức chuẩn hiện nay là quá thấp; cần có chính sách hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho người khuyết tật; có văn bản hướng dẫn cụ thể về kinh phí tuyên truyền cho người khuyết tật và tổ chức tập huấn nghiệp vụ xác định mức độ khuyết tật cho hội đồng xác định mức độ cơ sở và đội ngũ cán bộ nghề công tác xã hội để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay5,264
  • Tháng hiện tại112,990
  • Tổng lượt truy cập18,589,052
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây