hien ke

UBND huyện Bù Đăng đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án công trình giao thông từ ngã ba vườn chuối vào trảng Bù Lạch xã Đồng Nai.

Thứ năm - 14/03/2019 14:38 2366

UBND huyện Bù Đăng đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án công trình giao thông từ ngã ba vườn chuối vào trảng Bù Lạch xã Đồng Nai.

Sáng nay ngày 13/3, tại xã Đồng Nai, lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng mở rộng đường từ ngã ba Vườn Chuối vào trảng cỏ Bù Lạch xã Đồng Nai để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân. UVTV Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, đền bù huyện Lương Hận chủ trì buổi đối thoại.

Công trình đường giao thông từ ngã ba Vườn Chuối đến Khu du lịch Trảng cỏ Bù lạch có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 13 km, chiều rộng mặt đường 7 m, chiều rộng lề đường 3 m và hệ thống thoát nước, hệ thống tín hiệu an toàn giao thông. Công trình được khởi công từ năm 2016, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư, liên doanh với Công ty cổ phần xây dựng đầu tư Hà Nội và Công ty TNHH một thành viên Tuấn Tú thi công. Việc thực hiện giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án có ảnh hưởng đến một số cây trồng, đất đai của 442 hộ dân của các xã Đồng Nai, Thọ Sơn, Đoàn Kết và đã được Hội đồng bồi thường, đền bù huyện rà soát, kiểm kê chi trả tiền đền bù cho các hộ dân. Đến nay đã có 355 hộ nhận tiền bồi thường, còn lại 87 hộ chưa chấp thuận với mức đền bù của huyện.
Tham gia buổi đối thoại các hộ dân đã 18 ý kiến hầu hết liên quan đến các vân đề như: chưa nhận được bảng thông báo áp giá đền bù của từng loại tài sản; một số hộ đã ký hồ sơ nhưng chưa có tên trong danh sách đền bù; cần xem xét lại mức giá bù tương xứng với giá trị tài sản đất và cây trồng trên đất của từng hộ dân..
Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân, các thành viên trong Hội đồng bồi thường đền bù của huyện đã ghi nhận và trả lời một số ý kiến chính đáng của các hộ dân tại buổi đối thoại. Trong thời tới Hội đồng bồi thường đền bù huyện sẽ cử cán bộ chuyên môn kiểm kê, rà soát lại để điều chỉnh, bổ sung và trả lời thỏa đáng cho các hộ dân. Lãnh đạo huyện cũng mong bà con nhân dân phối hợp tốt với huyện để tuyến đường sớm hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hoá, đặc biệt là thu hút các doanh nghiệp đầu tư các dự án kinh tế cũng như thu hút khách du lịch đến tham quan khu du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch, góp phần phát triển kinh tế xã hội của xã Đồng Nai nói riêng, huyện Bù Đăng nói chung.

 Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay12,340
  • Tháng hiện tại191,522
  • Tổng lượt truy cập18,462,112
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây