hien ke

Kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa phòng Dân tộc với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể về công tác dân tộc 6 tháng đầu năm.

Thứ sáu - 29/06/2018 09:28 1803

Toàn cảnh cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp
Chiều 27/6, Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện chương trình phối hợp giữa phòng dân tộc với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Bù Đăng về công tác dân tộc 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Trong 06 tháng đầu năm, thực hiện chương trình ký kết công tác ;phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, các hội đoàn thể về công tác dân tộc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã góp phần giúp đồng bào dân tộc thiểu số phát huy được truyền thống đoàn kết dân tộc; đời sống vật chất tinh thần của đồng bào được nâng lên. Cụ thể: Việc thực hiện các dự án chính sách dân tộc theo các chương trình 33, 135, 755 được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện; tình hình nhà ở của các hộ đồng bào DTTS đến nay cơ bản ổn định; mạng lưới giao thông nông thôn cơ bản phục vụ được nhu cầu đi lại và sản xuất của bà con. Tỷ lệ hộ sử dụng điện lưới Quốc gia chiếm 97,35%; Các mô hình kinh tế hiệu quả, công tác xóa đói giảm nghèo, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và sản xuất chăn nuôi, trồng trọt được Đài Truyền thanh - truyền hình huyện tuyên truyền đến người dân qua 48 chương trình phát thanh tiếng Stieng; các Hội quan tâm vận dụng các nguồn vốn vay giúp bà con cải tiến khoa học kỹ thuật, chọn cây con giống có năng suất cao; hội nông dân huyện xây dựng dự án “ Tái canh 10 ha Điều” và được hội cấp trên hỗ trợ 350 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân cho 10 hộ hội viên xã Đồng Nai vay tái canh vườn Điều già cỗi; 19 sinh viên là người dân tộc thiểu số được quan tâm bố trí công tác kịp thời. Đời sống văn hóa tinh thần của bà con cũng được ngành văn hóa lồng ghép các chương trình văn hóa văn nghệ với các nội dung mang bản sắc văn hóa của các dân tộc tại chỗ như Mơ Nông, Stieng, nhiều ấn phấm, băng đĩa về tinh hoa văn hóa dân tộc được cung cấp kịp thời đến bà con.
Tuy nhiên việc tổ chức, xây dựng nòng cốt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa thật sự được quan tâm; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình phối hợp chưa sâu sát, việc triển khai chương trình còn mang tính hình thức
Tại cuộc họp các đại biểu cũng đã thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp thực hiện 6 tháng cuối năm 2018. Đồng thời kiến nghị: Đối với cấp tỉnh cần mở các lớp chuyên sâu và cung cấp tài liệu chuyên môn về công tác dân tộc; Cấp huyện quan tâm việc lãnh đạo chỉ đạo việc tổ chức xây dựng lực lượng nòng cốt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các cơ quan, đơn vị, các hội đoàn thể ký kết chương trình phối hợp phải bám sát nội dung, đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

 

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay3,821
  • Tháng hiện tại110,554
  • Tổng lượt truy cập18,381,144
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây