hien ke

Ghi nhận: diễn tập chữa cháy cứu nộ, cứu nạn tại chợ Bù Đăng.

Thứ tư - 02/05/2018 08:32 1321

CAC DAI BIEU VE THAM DU BUOI DIEN TAP

CAC DAI BIEU VE THAM DU BUOI DIEN TAP
Vào lúc 13 giờ 30 phút chiều ngày 27/4, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Bù Đăng. Về dự có Thượng tá Nguyễn Văn Vịnh, Trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Phước; Phó chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Bù Đăng; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND, trưởng công an các xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo UBND, Công an các huyện thị trên địa bàn tỉnh đã về dự.

Tình huống giả định tại buổi diễn tập là tại chợ Bù Đăng, vào lúc 01 giờ 30 phút sáng ngày 27/4/2018, do bị chấp điện trong nhà lồng chợ vải đã gây cháy một khu vực và lan nhanh ra khu vực khác gây cháy lớn. Do chợ không có hệ thống báo cháy tự động, nên chỉ khi bốc cháy lớn mới được phát hiện và có nguy cơ cháy lan sang nhà lồng tạp hóa và nhà các hộ tiểu thương, kinh doanh buôn bán khu vực chợ. Khi phát hiện xảy ra cháy, Ban quản lý chợ đã gọi điện đến Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tỉnh, Công an huyện, đồng thời phối hợp với các hộ dân xung quanh chợ sử dụng các thiết bị tại chỗ tham gia chữa cháy và cứu tàn sản. Tuy nhiên do xảy ra cháy vào thời điểm ban đêm, diện tích đám cháy lớn trên 600 mét vuông nên các phương tiện tại chỗ không khống chế được đám cháy. Nhiều tiểu thương vào chuyển tài sản ra ngoài, nên xảy ra tình trạng xô đẩy và khả năng mắc kẹt người bên trong rất lớn.
Đến 02 giờ 17 phút, sau 45 phút kể từ khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy, Cứ nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường. Bằng các thiết bị chuyên dụng và lực lượng chuyên nghiệp, sau khoảng thời gian 05 giờ đồng hồ cùng với lực lượng tại chỗ tích cực tham gia phối hợp chữa cháy, cứu hộ và hàng hóa, tài sản của người dân đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
Thượng tá Nguyễn Văn Vịnh, Trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Phước cho biết: buổi diễn tập hôm này mang một ý nghĩa hết sức là quan trọng vì huyện Bù Đăng là địa bàn nằm xa so với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, do đó khi xảy ra cháy thì lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu trong thời gian nhanh nhất cũng phải mất từ 50-60 phút mới có mặt tại nơi xảy ra cháy. Do đó lực lượng và phương tiệnchữa cháy tại chỗ là hết sức quan trọng. Qua buổi diễn tập hôm nay cho chợ Bù Đăng đã trang bị được các phương tiện như: máy bơm chữa cháy và các cái loại bình chữa cháy xách tay đã được trang bị đầy đủ và lực lượng tại chỗ cũng đã sự dụng hiệu quả các thiết bị, kể cả sử dụng các loại trang thiết bị phá các cửa như kiềm cộng lực, búa tạ, xà beng để phá cửa cứu người, cứu tài sản, tạo khoảng cách ngăn không cho cháy lan dẫn đến cháy lớn, như vậy có thể khẳng định lực lượng và phương tiện tại chỗ hiện nay ở chợ Bù Đăng cơ bản đã đáp ứng được khi có tình huống cháy nổ xảy ra.
Anh Nguyễn Sỹ Đoan, cán bộ Đội phòng cháy chữa cháy chợ Bù Đăng trực tiếp tham gia diễn tập chữa cháy cứa nạn, cứu hộ trong dợt nàychia sẽ: Sau khi tham gia buổi diễn tập tôi thấy rằng vấn đề ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy của bà con ở địa phươnglà vô cùng quan trọng, thứ hai là khi xảy ra cháy thì phải có tính tồ chức về cách bố trí sắp xếp, trình tự của từng bộ phận với những công việc được phân công, đặc biệt là sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng thì mới đạt hiệu quả cao nhất.
Đây là một trong những buổi diễn tập có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Bù Đăng, với sự tham gia của trên 300 người, nhiều phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp đến từ lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh và lực lượng phòng cháy chữa cháy của địa phương. Bên cạnh đó là sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo giữa tỉnh và huyện, sự phối hợp tích cực giữa các lực lượng đã giúp cho buỗi diễn tập đạt được kết quả cao. Phó chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Bù Đăng Lê Thanh Hải nhận xét: Cái được lớn nhất trong buổi diễn tập lần này là thể hiện được sự phối hợp đồng bộ giữa tất cả các lực lượng và đặc biệt là sự phối hợp của lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại chỗ. Qua buổi diễn tập, với sự tham gia đông đảo của lực lượng diễn tập và đặc biệt là của bà con tiểu thương, nhân dân khu vực chợ Bù Đăng và khu vực lân cận, tôi tin tưởng rằng ý thức tự giác chấp hành các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của bà con khu vực đông dân cư ngày một được nâng cao và đặc biệt là sẽ giúp cho bà con nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản của mình thông qua làm tốt các quy tắc phòng cháy chữa cháy.
Qua buổi diễn tập này nhằm phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy đối cới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, quần chúng nhân dân, đặc biệt là các chợ và khu vực đông dân cư trên địa bàn huyện. Thông qua buổi diễn tập sẽ nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thực hiện tốt phương châm bốn tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, chủ động việc huy động, bố trí lực lượng, phương tiện kịp thời xử lý khi có cháy nổ xảy ra ở địa phương.

Một số hình ảnh tại buổi lễ
PCT LE THANH HAI PHAT BIEU KHAI MAC BUOI DIEN TAP

CAC DAI BIEU VE THAM DU BUOI DIEN TAP
LUC LUONG THAM GIA DIEN TAP
TOAN CANH
TOAN CANH 2
LUC LUONG CHUA CHAY CUA TINH UNG CUU
SO CUU NGUOI BI NAN TRONG BUOI DIEN TAP

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,222
  • Tháng hiện tại109,955
  • Tổng lượt truy cập18,380,545
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây