hien ke

UBND huyện tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019.

Thứ năm - 27/09/2018 10:36 926

UBND huyện tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019.

Sáng ngày 25/9, tại hội trường UBND huyện, UBND huyện Bù đăng tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Tham dự hội nghị coa các đồng chí lãnh đạo huyện: Huỳnh Hữu Thiết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Điểu Hà Hồng Lý – Phó chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Tấn Hồng – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong năm học 2017-2018, toàn huyện có trên 31.900 học sinh theo học tại 68 trường tiểu học, THCS, THCS-THPT; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học đạt từ 96 đến 98%; Tỷ lệ học sinh bỏ học giảm so với những năm học trước. Đội ngũ giáo viên toàn ngành cơ bản đáp ứng đủ cho các trường trong công tác giảng dạy; tỷ lệ giáo viên trên chuẩn nghiệp vụ chuyên môn ở các cấp học được nâng lên. Cơ sở vật chất trường lớp được xây mới và mở rộng đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của huyện theo hướng chuẩn hóa cơ sở vật chất trường học. Tỷ lệ huy động học sinh trong các độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao. Công tác phổ cập được các địa phương, các trường quan tâm thực hiện tốt. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và đạt kiểm định chất lượng giáo dục được quan tâm thực hiện. Kết quả, trong năm học 2017-2018 huyện toàn huyện có 08 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Chất lượng học tập các cấp học đã đi vào thực chất. Công tác xã hội hóa giáo dục đã góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của huyện. Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập được cấp phép thành lập và hoạt động tăng lên, đến nay có 05 trường mầm non tư thục đã góp phần giảm gánh năng ngân sách, đáp ứng được nhu cầu phát triển giáo dục của huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã mạnh dạn chỉ ra một số khó khăn trong công tác giáo dục và đào tạo tại các trường: Tình trạng xuống cấp cơ sở vật chất, thiếu giáo viên vẫn cục bộ vẫn còn diễn ra tại một số trường; Công tác thi đua khen thưởng còn một số bất cập; Kinh phí tăng giờ, tăng tiết chậm giải quyết theo quy định,…
Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành giáo dục huyện nhà. Trong thời gian tới, Quán triệt thực hiện tốt quan điểm chỉ đạo của Đảng về giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW trong thực hiện nhiệm vụ năm học; Thực hiện bồi dưỡng nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; nâng cao chất lượng dạy và học bên cạnh đó chú trọng rèn kỹ năng sống và thể chất cho học sinh; Đẩy mạnh các phong trào thi đua của ngành gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời Phòng giáo dục và đào tạo huyện bám sát đề án phát triển giáo dục của huyện nhà kịp thời tham mưu UBND huyện tháo gỡ khó khăn cho các trường để từng bước tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, bền vững về chất lượng giáo dục; xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng cấp học sát với tình hình thực tế, đảm bảo tính khả thi, tính hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, nhất là ở cấp học mầm non và tiểu học để đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn.

Lê Hoàng – Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay4,452
  • Tháng hiện tại173,479
  • Tổng lượt truy cập18,444,069
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây