hien ke

UBND huyện bù đăng gặp gỡ đối thoại với các hộ dân thuộc dự án đầu tư xây dựng chợ bù na xã Nghĩa Trung.

Thứ tư - 24/10/2018 09:30 846

PCT UBND HUYEN LUONG HAN PHAT BIEU TAI BUOI DOI THOAI

PCT UBND HUYEN LUONG HAN PHAT BIEU TAI BUOI DOI THOAI
Ngày 19/10, tại xã Nghĩa Trung, lãnh đạo UBND huyện đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân thuộc dự án đầu tư, xây dựng chợ Bù Nạ xã Nghĩa Trung để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của một số hộ dân chưa đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư của Hội đồng bồi thường đền bù huyện. UVTV, Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận chủ trì buổi đối thoại.

Theo Quyết định của UBND huyện Bù Đăng về phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc dự án xây dựng chợ Bù Na xã Nghĩa Trung có 84 hộ nằm trong dự án được bồi thường, hỗ trợ với tổng diện tích đất thu hồi là 16.291 mét vuông, với tổng số tiền bồi thường hỗ trợ trên 8 tỷ 900 triệu đồng. Trong đó, bồi thường hỗ trợ về đất là trên 3 tỷ 91 triệu đồng; nhà ở và công trình xây dựng là trên 4 tỷ 977 triệu đồng; cây trồng trên đất là trên 227 triệu đồng và chỉ phí hỗ trợ khác là trên 606 triệu đồng.
Sau khi triển khai công tác hỗ trợ bồi thường, dến nay đã có 74/84 hộ nhất trí đồng ý phương án hỗ trợ bồi thường của huyện, còn 10 hộ chưa nhất trí. Tại buổi đối thoại với tinh thần dân chủ các hộ dân đã nêu lên một số kiến nghị với huyện như: mức giá đền bù còn thấp so với giá trị thực tế giá đất hiện nay; huyện xem xét các trường hợp trong một gia đình có nhiều nhân khẩu, nhưng chỉ cấp tái định cư một lô đất khó khăn cho các hộ dân vì diện tích lô đất tái định cư chỉ có diện tích 80 mét vuông; giá trị đền bù phải phù hợp với vị trí, và giá trị thực tế của diện tích đất được bồi thường..
 Hầu hết các ý kiến của các hộ dân đã được lãnh đạo UBND huyện và các phòng ban chuyên môn của huyện, nhà đầu tư trả lời thỏa đáng theo thẩm quyền, một số ý kiến khác không thuộc thẩm quyền huyện đã ghi nhận và sẽ chuyển cơ quan có liên quan xem xét giải quyết và có văn bản trả lời cho các hộ dân.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay5,894
  • Tháng hiện tại174,921
  • Tổng lượt truy cập18,445,511
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây