hien ke

HĐND huyện Bù Đăng giám sát chuyên đề lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường.

Thứ năm - 01/11/2018 11:27 1005

Toàn cảnh buổi Giám sát

Toàn cảnh buổi Giám sát
Chiều 30/10, Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Bù Đăng do ông Nguyễn Hoàng Giang làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề lĩnh vực tài nguyên môi trường đối với các đơn vị Phòng tài nguyên môi trường và Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bù Đăng.

Báo cáo của Văn phòng đăng ký đất đai tại buổi giám sát cho biết: Tính từ ngày 1/1 đến 15/10/ 2018 Văn phòng đăng ký đã tiếp nhận và giải quyết 7.885 hồ sơ. Trong đó có 3.737 Giấy chứng nhận với tổng diện tích hơn 5.267 ha. Cụ thể: cấp mới đất giao 3.295 GCN, cấp mới công nhận 442 GCN, cấp đổi 888 GCN và chuyển nhượng; tăng cho, thừa kế 2.867 GCN, biến động khác 149 GCN, chuyển mục đích 244 GCN.
Công tác chỉnh lý bản đồ địa chính tại địa phương gần đây có sự phát triển rõ rệt. Hiện nay trên địa bàn toàn huyện đã được đo đạc bản đồ chính quy, việc cập nhật, chỉnh lý được thực hiện thường xuyên, chính xác. Công tác quản lý đất đai, khai thác dữ liệu địa chính dạng số chặt chẽ, đồng bộ, mang tính khoa học và kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện. Công tác đang ký giao dịch bảo đảm cho hộ gia đình, cá nhân được thực hiện nhanh, gọn, đáp ứng đúng tinh thần cải cách hành chính đã tạo sự chuyển biến tích cực, bảo đảm được quyền lợi cho các bên tham gia và tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Tại buổi giám sát các đơn vị cũng kiến nghị một số nội dung như: Đề nghị Sở tài nguyên môi trường kiến nghị UBND tỉnh đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai, phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu địa chính; Xây dựng phương án đo đạc lại bản đồ địa chính xã ĐăkNhau và Thị trấn Đức Phong; Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, công chức địa chính cấp xã; tăng cường tuyên truyền, quán triệt, phổ biến rộng rãi các chủ trương, chính sách của nhà nước về công tác quản lý đất đai đến người dân, khuyến khích người sử dụng đất thực hiện đăng ký đất đai và cấp Giấy CNQSDĐ theo quy định. Phòng tài nguyên môi trường đề nghị HĐND - UBND huyện đầu tư máy móc, thiết bị vì hiện nay máy móc của phòng đã xuống cấp, cần hỗ trợ kinh phí đặc thù đối với ngành và tăng nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường.
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, trưởng ban KT -XH. HĐND huyện Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ với những khó khăn của ngành Tài nguyên môi trường. Ông cũng lưu ý: Đây là ngành đặc thù, có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Đề nghị ngành cần có những giải pháp thiết thực trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, trên tinh thần nhanh, gọn, hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu, lợi ích chính đáng của các cá nhân, đơn vị.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay6,553
  • Tháng hiện tại114,279
  • Tổng lượt truy cập18,590,341
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây