hien ke

Bù Đăng tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Thứ sáu - 12/04/2019 14:49 936

Bù Đăng tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Sáng nay ngày 10/4, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự, trưởng Ban chỉ huy quân sự, trưởng công an các xã, thị trấn đã về dự. Chủ tịch UBND huyện, chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Năm 2019, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn quan tâm thống nhất thực hiện đầy đủ các bước đúng quy trình theo luật định. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã tham mưu tốt cho cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai tốt ngay từ khâu đăng ký nắm nguồn, xét duyệt chính trị, chính sách đến bình cử công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu chất lượng tốt.
Năm nay, huyện Bù Đăng đã giao 110 công dân lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Quân đoàn 4 và Trung đoàn 736 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó có 6 đảng viên, 109 đoàn viên, 8 thành niên có trình độ cao đẳng, đại học...Công tác gặp gỡ, động viên, tổ chức các hoạt động tuyên dương, lễ giao nhận quân đã được huyện tổ chức tốt, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và đúng luật. 
Hội nghị cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm một số tồn tại hạn chế như: việc phối hợp giữa các cơ quan để nắm nguồn ở một số địa phương chưa chặt chẽ; đội ngũ cán bộ làm công tác tuyển quân ở một số xã thiếu kinh nghiệm, chưa nghiên cứu đầy đủ các văn bản của trên nên khi triển khai còn gặp nhiều lúng túng, chậm so với kế hoạch; hội đồng khám sức khỏe cấp huyện chưa chặt chẽ có đơn vị sau khi nhận quân đã trả về liên quan đến sức khỏe.      
Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đạt kết quả tốt hơn, chủ tịch UBND huyện, chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ huyện Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm: 16 xã thị trấn nhanh chóng củng cố, kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự đúng thành phần, đủ số lượng theo luật nghĩa vụ quân sự quy định, phát huy trách nhiệm của từng ngành; làm tốt công tác rà soát nắm nguồn thanh niên trên địa bàn quản lý; hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu 2% trở lên cử tuyển đảng viên, 5% trở lên có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học nhập ngũ; làm tốt các bước chuẩn bị và tiến hành tổ chức đăng ký tuổi 17, đăng ký bổ sung tuổi 18-25 và 27 tuổi đối với sinh viên Cao đẳng, Đại học bảo đảm đúng luật nghĩa vụ quân sự quy định; làm tốt công tác “3 bình cử, 4 công khai” đảm bảo công bằng xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng; hội đồng khám sức khỏe của huyện phải thực hiện tốt công tác chuyên môn không để xảy ra các trường hợp không đảm bảo sức khỏe tham gia làm nghĩa vụ; hiệp đồng, phối hợp tốt với các đơn vị nhận nguồn để thực hiện tốt công tác giao quân…
Nhân dịp này 05 tập thể và 08 cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 đã được UBND huyện tặng giấy khen.

 

Anh Thắng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay9,748
  • Tháng hiện tại178,775
  • Tổng lượt truy cập18,449,365
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây