hien ke

Bù Đăng: tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các xã về đích nông thôn mới trong lộ trình 2019 - 2020.

Thứ năm - 19/09/2019 09:15 1005

ch t ch ubnd huy n nguy n thanh b nh phat bi u k t lu n

ch t ch ubnd huy n nguy n thanh b nh phat bi u k t lu n
Sáng nay ngày 18/9, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì họp Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới để nghe báo cáo tiến độ, những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với các xã có lộ trình về đích trong năm 2019, 2020.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: đối với xã Bom Bo được chọn về đích trong năm 2019, đến nay đã thực hiện đạt 16/19 tiêu chí còn 3 tiêu chí chưa hoàn thành gồm: tiêu chí trường học, đường giao thông và môi trường. Khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí chưa đạt là do các danh mục đầu tư cho cơ sở vật chất trường học, giao thông theo kế hoạch chậm triển khai; tiến độ thực hiện một số hạng mục công trình chậm do ảnh hưởng của thời tiết.
Đối với 2 xã có lộ trình về đích trong năm 2020 thì đến nay xã Nghĩa Trung đã đạt 16/19 tiêu chí còn 3 tiêu chí chưa đạt là giao thông, trường học và cơ sở vật chất văn hóa; xã Bình Minh đã đạt 13/19 tiêu chí, còn 6 tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, văn hóa, trường học, điện, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Sau khi nghe các thành viên dự họp trình bày những khó khăn, vướng mắc cũng như tham mưu một số giải pháp. Kết luận buổi làm việc chủ tịch UBND huyện Thanh Bình chỉ đạo: Đảng uỷ, chính quyền xã Bom Bo phải quyết tâm tập trung mọi nguồn lực phối hợp với các phòng, bàn chuyên môn của huyện đẩy nhanh tiên độ thi công các hạng mục đang còn dang dỡ. Đối vối tiêu chí giao thông phải tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi phải triển khai thực hiện ngay và hoàn thành trước ngày 20/10. Sau cuộc họp xã phối hợp với huyện triển khai ngay việc đầu tư cơ sở vật chất cho trường tiểu học Bom Bo và hoàn thành các hạng mục phụ trợ đối với trường mẫu giáo Vành Khuyên và phải hoàn thành trước ngày 30/9. Phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện thực hiện các quy trình quy hoạch, thu hồi đất làm bãi rác tập trung sau khi đã thống nhất vị trí, diện tích để tiến hành thi công. Riêng đối với 2 xã Nghĩa trung và Bình Minh, chủ tịch đề nghị Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện làm việc với các xã để rà soát lại số lượng, kinh phí các hạng mục trong các tiêu chi chưa đạt sát với thực tế tham mưu với lãnh đạo huyện chỉ đạo thực hiện đúng theo lộ trình kế hoạch đã đề ra.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay1,096
  • Tháng hiện tại180,278
  • Tổng lượt truy cập18,450,868
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây