hien ke

Bù Đăng giao chỉ tiêu kinh tế xã hội, thu chi ngân sách nhà nước cho các đơn vị và địa phương.

Thứ hai - 22/01/2018 07:59 1289

CT UBND HUYEN NGUYEN THANH BINH PHAT BIEU TAI HOI NGHI

CT UBND HUYEN NGUYEN THANH BINH PHAT BIEU TAI HOI NGHI
Chiều ngày 18/01, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu kinh tế xã hội, thu chi ngân sách nhà nước cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2018. Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện Lê Viết Diện; lãnh đạo, kế toán các đơn vị đã về dự. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện thông qua báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017 và các Quyết định về: giao chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội năm 2018; dự toán thu, chi Ngân sách nhà nước năm 2018, giao kế hoạch nguồn vốn đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2018. Các đại biểu đã thảo luận một số nội dung như: việc giao kinh phí cho một số đơn vị có chuyên môn liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực nên đã ảnh hưởng đến kết quả, nhiệm vụ được giao; điều chỉnh một vài số liệu chưa chính xác trong một số Quyết định phân bổ chỉ tiêu, thu, chi cho các đơn vị; biên chế một số đơn vị được giao chưa đáp ứng được so với nhu cầu thực tế về sơ đồ vị trí việc Trong năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn những với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính quyền địa phương nên tình hình kinh tế xã hội của huyện đã đạt một số kết quả nhất định. Huyện đã đạt 23/25 tiêu chí so với Nghị quyết HĐND huyện giao. Thu ngân sách ước đạt 118 tỷ đồng, đạt 124% dự toán điều chỉnh tỉnh giao và đạt 100 so với dự toán điều chỉnh HĐND thông qua. Hoạt động thương mại và dịch vụ đáp ứng tốt các yêu cầu phục vụ nhân dân. Giao thông vận tải đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại của nhân dân. Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện được tập trung chỉ đạo, được nhân dân đồng tình ủng hộ, xã Đức Liễu đã hoàn thành về đích nông thôn mới đúng tiến độ kế hoạch trong năm 2017.      Cũng tại Hội nghị, UBND huyện đã triển khai giao dự toán thu ngân sách cho các đơn vị thụ hưởng trực thuộc huyện và đề ra một số giải pháp thực hiện trong năm 2018. Theo đó, dự toán thu ngân sách Nhà nước của huyện trong năm 2018 là trên 174 tỷ đồng. Để đạt được chỉ tiêu này, UBND huyện tập trung tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo thu đúng, đủ và kịp thời; đồng thời đề ra các giải pháp cụ thể để khai thác triệt để các nguồn thu trên địa bàn huyện, thu dứt điểm các khoản nợ đọng thuế, chống thất thu, trốn lậu thuế và gian lận thương mại. Về các giải pháp chi ngân sách, UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan quản lý chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả và không để chi ngoài dự toán.
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các ngành chức năng, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong huyện cần tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội; quan tâm chất lượng giáo dục ở các cấp học; bảo vệ chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2018; tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu, đẩy mạnh các hoạt động tấn công trấn áp tội phạm; đảm bảo an ninh trật tự; quan tâm đời sống nhân dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tạo sự đồng thuận cao để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2018.

 

ANH ThẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay4,529
  • Tháng hiện tại173,556
  • Tổng lượt truy cập18,444,146
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây