hien ke

Bù Đăng có 5.199 nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Thứ hai - 13/11/2017 14:20 1508
Chiều ngày 08/11, tại khối Mặt trận đoàn thể huyện, Thường trực huyện ủy Bù Đăng đã có buổi gặp mặt, trao đổi với nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu trên địa bàn huyện nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của nông dân về chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và của huyện về sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
TINH UY VIEN, BI THU HUYEN UY BU DANG HUYNH HUU THIET TRAO DOI VOI NONG DAN SXKD GIOI TAI BUOI GAP MAT
TINH UY VIEN, BI THU HUYEN UY BU DANG HUYNH HUU THIET TRAO DOI VOI NONG DAN SXKD GIOI TAI BUOI GAP MAT

Theo báo cáo của Hội nông dân huyện tại buổi gặp mặt cho biết: hiện nay toàn huyện có trên 16 ngàn hội viên nông dân. Trong năm 2016 có 6.563 hộ đăng ký phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Kết quả cuối năm có 5.199 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chiếm tỷ lệ 79,22% số hộ đăng ký. Trong đó cấp trung ương có 07 hộ, cấp tỉnh 56 hộ, cấp huyện 420 hộ, cấp xã, thị trấn 4.716 hộ.
          Qua phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trên địa bàn huyện đã có nhiều mô hình sản xuất điển hình đạt hiệu quả kinh tế cao, sản xuất theo hướng sạch bền vững, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến như: mô hình trồng Sầu riêng của hộ ông Nguyễn Ngọc Hùng xã Minh Hưng; Bưởi da xanh của hộ ông Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thiết xã Đồng Nai; mô hình điều của hộ ông Chu Văn Cửu xã Bom Bo; Cao su của hộ ông Đào Ngọc Chuẩn xã Minh Hưng; trồng tiêu của hộ ông Nguyễn Cao Phụng xã Đường 10; chăn nuôi trang trại của hộ ông Lương Bá Đạo…có thu nhập sau khi trừ chi phí tiền 300 triệu đồng đến 2 tỷ đồng. Chất lượng phong trào ngày càng nâng cao, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả với quy mô lớn, vốn sản xuất kinh doanh hàng chục tỷ đồng, thu hút hàng trăm lao động, cùng với địa phương giải quyết viêc làm cho nhiều lao động ở nông thôn.
           Đến nay, toàn huyện có 139 trang trại, trong đó có124 trang trại trồng trọt, 15 trang trại chăn nuôi và nhiều mô hình tổng hợp khác, bình quân mỗi trang trại từ 14 hecta trở lên.
           Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân cũng đóng góp 2 tỷ 236 triệu đồng và trên 9.000 ngày công lao động để tu sửa 2.582km đường giao thông nông thôn, nạo vét 42,7km kênh mương nội đồng, 16 cây cầu, cống, 34 nhà văn hoá thôn…đóng góp 406 triệu đồng xây dựng 29 căn nhà tình thương cho hội viên khó khăn về nhà ở, giúp 1.150 ngày công lao động 14.825 cây giống các loại, trên 2 tỷ đồng tiền mặt, có 432 hộ kinh tế khá giúp đỡ cho 512 hộ khó khăn phát triển sản xuất.
          Tại buổi gặp mặt, các nông dân đã có những chia sẽ về kinh nghiệm, cách làm hay mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp như kinh nghiệm về: trồng cây sầu riêng, trồng và chế biến mủ cao su, trồng tiêu, điều…kiến nghị với huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở bán cây giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm bảo vệ quyền lợi cho người nông dân; chọn những loại giống cây trồng năng suất cao để khuyến khích người dân chuyển đổi; thông tin cho bà con nông dân về các cơ sở bán cây giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có uy tín trên các phương tiện thông tin đại chúng; kịp thời hướng dẫn và con nông dân cách xử lý khi có sâu bệnh hại trên cây trồng; có chính sách hỗ trợ nông dân vay vốn để sản xuất kinh doanh vì hiện nay nông dân có nhiều dự án nhưng không có vốn; thường xuyên mở các lớp tập huấn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cho nông dân; Đảng và chính quyền các cấp phải luôn đồng hành cùng với nông dân vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững.
          Phát biểu tại buổi gặp mặt bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết đánh giá cao những thành tích  của nông dân sản xuất giỏi của trên địa bàn huyện trong thời gian quan qua. Đặc biệt là những kinh nghiệm hữu ích trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp mà các đại biểu chia sẽ tại buổi gặp mặt. Đồng chí cũng ghi nhận các ý kiến kiến nghị chính đáng của các đại biểu và sẽ chỉ đạo các ngành chức năng của huyện thực hiện trong thời gian tới

 

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay10,393
  • Tháng hiện tại183,735
  • Tổng lượt truy cập18,659,797
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây