hien ke

Hội thảo Bạo lực học đường và các giải pháp phòng, chống

Thứ ba - 04/01/2011 10:04 2161

Hội thảo Bạo lực học đường và các giải pháp phòng, chống

Nhằm ngăn chặn, hạn chế và đầy lùi bạo lực học đường, đảm bảo an ninh trật tự trong trường học. Ngày 31/12/2010, UBND huyện Bù Đăng tổ chức Hội thảo Bạo lực học đường và các giải pháp phòng, chống. Phó Chủ tịch UBND huyện Trịnh Công Sơn đã chủ trì hội thảo.
 
Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; UBND, Bí thư xã Đoàn, Trưởng công an các xã, thị trấn; Ban giám hiệu, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh các trường THPT, phổ thông cấp II- III, THCS, tổng phụ trách đội các trường THCS trên địa bàn huyện.
Tại hội thảo nhiều đại biểu đã phát biểu ý kiến, nêu thực trạng, nguyên nhân và đưa ra các giải pháp để phòng, chống bạo lực học đường, đảm bảo an ninh trật tự trong trường học.
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Trịnh Công Sơn đánh giá cao tinh thần làm việc, trách nhiệm của các đại biểu dự về dự hội thảo. Phó Chủ tịch đã chỉ ra rằng để ngăn chặn, hạn chế và đẩy lùi bạo lực học đường phải có sự phối hợp đồng bộ của tất cả các ngành, các cấp, của gia đình – nhà trường và xã hội trong đó đồng chí đã nhấn mạnh vai trò của gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em; tâm lý của học sinh trong độ tuổi học phổ thông là nông nổi, bồng bột, hiếu kỳ với điều lạ, với cái mới, dễ bị kích động. Vì thế, các thầy cô giáo, tổ chức Đoàn, Đội trong nhà trường phải tìm hiểu các em cần gì, trang bị những thứ mà các em cần; giáo dục cho học sinh kỹ năng sống, cách cư xử đối với bạn bè. Thầy, cô giáo phải là tấm gương cho học sinh học tập, noi theo và đề nghị UBMTTQVN huyện, Hội LHPN, Đoàn thanh niên, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho nhân dân, hội viên, phụ huynh học sinh về công tác phòng, chống bạo lực học đường.
Kết luận hội thảo Phó Chủ tịch đã giao Phòng GD& ĐT phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổng hợp, tham mưu UBND huyện chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn huyện. Đồng thời yêu cầu các ngành, các xã, thị trấn, các trường phải xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể và yêu cầu tất cả các trường THPT, cấp II- III, THCS phải đưa thông tin, nội dung của buổi hội thảo Bạo lực học đường đến nhà trường để giáo viên, học sinh trong trường biết, chủ động phòng, chống./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,473
  • Tháng hiện tại97,686
  • Tổng lượt truy cập18,573,748
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây