hien ke

Xã Phú Sơn tổ chức lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Thứ hai - 28/01/2019 10:27 2228
Chiều ngày 25/01, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Phú Sơn đã long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và bà con nhân dân xã Phú Sơn.
Xã Phú Sơn tổ chức lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau 8 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới 2011-2018. Đến nay kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn xã Phú Sơn đã thay đổi ngày càng khởi sắc. Thu ngân sách năm 2018 trên 8 tỷ đồng, đạt 103% chỉ tiêu huyện giao. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 38 triệu đồng/năm, tăng gấp 3 lần so với năm 2011. Đến nay xã đã nhựa hoá 13,5km đường xã, liên xã đạt 100%; cứng hóa bê tông xi măng 11,5km đường thôn, xóm đạt trên 89%; bê tông xi măng 2km đường ngõ, xóm đạt trên 90%; 4,2km đường bê tông xi măng, 9,5 đường cấp phối sỏi đỏ các tuyến đường trục chính, nội đồng đạt trên 72%, đảm bảo nhu câu đi lại, giao thương hàng hoa của người dân. Bên cạnh đó các thôn còn vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng các tuyến đường điện thắp sáng dài 8km nằm ở các khu vực đông dân cư, ngã 3 ngã tư giúp người dân đi lại thận tiện vào ban đêm, hãn chế tai nạn giao thông, tình trạng trộm cắp. Nhà văn hóa các thôn được đầu tư, sửa chữa, xây mới ngày càng khang trang đáp ứng việc sinh hoạt, hội họp của người dân. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện an toàn từ các nguồn điện đạt tỷ lệ trên 99%... Tổng nguồn kinh phí thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của Phú Sơn là 45 tỷ đồng. Trong đó, người dân đóng góp trên 5 tỷ đồng, các doanh nghiệp đóng góp trên 10 tỷ đồng, còn lại là nguồn của Trung ương và của tỉnh. Đạt được kết quả này, ngoài sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, huyện thì vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự linh hoạt trong công tác điều hành của Chính quyền, sự phối hợp nhịp nhàng của các hội Đoàn thể, sự đồng thuận, thống nhất cao của bà con nhân dân xã Phú Sơn.
Về dự lễ, lãnh đạo tỉnh, huyện và các đơn vị đã có những lẵng hoa chúc mừng. Nhân dịp này, 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới đã được tặng Bằng khen; 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới đã được UBND huyện tặng giấy khen; 12 cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới cũng đã được UBND xã tặng giấy khen.

Anh Thắng        

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay7,656
  • Tháng hiện tại176,683
  • Tổng lượt truy cập18,447,273
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây