hien ke

UBND huyện Bù Đăng tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2018.

Thứ hai - 25/06/2018 08:09 1146

anhBinh01

anhBinh01
Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý, Ngày quốc tế phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6, sáng nay ngày 22/6 tại UBND xã Đức Liễu, UBND huyện Bù Đăng tổ chức Lễ ra quân Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý năm 2018. Tham dự Lễ ra quân có ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban ngành của huyện và trên 500 cán bộ chiến sỹ, nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, UBND huyện Bù Đăng đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện Bù Đăng đã tổ chức nhiều đợt cao điểm ra quân phòng, chống ma túy và phát hiện bắt giữ 24 vụ, 31 đối tượng, thu giữ 51,9885 gam Methamphetamine, 10,68415 gam Heroin, 0,8808 gam cần sa, 17 điện thoại di động, 18 xe mô tô và 38.220.000 đồng. Ngoài ra, các đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy và công tác phòng chống ma túy; Những tác hại trực tiếp và hệ lụy của nghiện hút, tiêm chích, sử dụng các loại ma túy tổng hợp; gắn với công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, xây dựng lối sống, nếp sống văn minh, thực hiện hiệu quả phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học không có tệ nạn ma túy.
Tại buổi lễ, các bạn trẻ tham gia giao lưu với anh Phan Đăng Khoa, sinh năm 1986, thôn Bom Bo, xã Bình Minh (Bù Đăng) về những hệ lụy từ ma túy mà anh vướng phải cũng như sự quyết tâm hoàn lương trở về đời thường với sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội nay anh được nhận vào làm việc tại công ty Nhiên liệu sinh học, xã Minh Hưng (Bù Đăng). Anh Phan Đăng Khoa  tâm sự: “Do tuổi trẻ bồng bột, ban đầu muốn dùng thử với ý nghĩa dùng một lần sẽ không bị nghiện. Nhưng anh không ngờ khi dính vào ma túy đã không thể quay lại được. Nhờ gia đình, người thân cùng với các anh công an Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy – công an huyện Bù Đăng đã giúp anh cai nghiện và hòa nhập cộng đồng. Hôm nay được đứng ở đây, bản thân mong muốn các bạn trẻ không nên thử dù chỉ một lần. Các bậc phụ huynh hãy quan tâm đến con cái hơn nữa để con em mình tìm thấy niềm hạnh phúc trong gia đình..”. Ngoài ra các bạn còn tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến tác hại của ma túy.
Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng- Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao thành tích của các ngành, các xã, thị trấn tham gia tích cực trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống ma túy trong thời gian qua. Đồng thời nêu lên tác hại của tệ nạn ma túy đó là hiểm họa lớn cho toàn xã hội, gây tác hại cho sức khỏe và nhân phẩm con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng- Nguyễn Thanh Bình đề nghị, các cơ quan đơn vị và các xã, thị trấn cần tăng cường tuyên truyền một cách hiệu quả, luôn tìm tòi, bổ sung, đổi mới các hình thức tuyên truyền để người dân dễ hiểu, dễ biết và dễ thực hiện. Cần lồng ghép các nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy với các nội dung chương trình phát triển kinh tế xã hội các địa phương, chương trình xây dựng nông thôn mới và phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” để ngày càng có nhiều khu dân cư không còn tệ nạn ma túy.
Ngay sau lễ phát động, hơn 100 ĐVTN xuống đường tuyên truyền Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6 vì cuộc sống tươi đẹp hơn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ
khoa01
raquan02
toanCanh01

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay469
  • Tháng hiện tại117,399
  • Tổng lượt truy cập18,593,461
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây