hien ke

UBND huyện Bù Đăng được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2022.

Thứ hai - 28/02/2022 07:52 1118

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2022

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2022
Ngày 24/2, tại UBND huyện Bù Đăng, Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2021, phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2022. Dự hội nghị có Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; cùng lãnh đạo 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Năm 2021, các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội tại các huyện, thị xã, thành phố được tổ chức sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên, và Nhân dân tham gia hưởng ứng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Tổng thu ngân sách: đạt 148,17% so với dự toán điều chỉnh của HĐND tỉnh thông qua đầu năm, tăng 17,66% so với cùng kỳ năm 2020. Các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai các kế hoạch, biện pháp công tác bảo vệ chính trị, đảm bảo an ninh nội bộ, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp về an ninh xã hội. Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài; các huyện, thị xã, thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các trường học tổ chức dạy – học trực tuyến; hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt 99,69%. Về y tế: ngoài việc kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, ngành y tế còn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo mùa, bệnh truyền nhiễm; an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết nguyên đán, không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn xảy ra. Các chương trình mục tiêu y tế đều đã triển khai đầy đủ. Đào tạo nghề cho 11.830 lao động, đạt 168,97% so với kế hoạch; giải quyết việc làm cho 38.000 người, đạt 100% so với kế hoạch.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc phát động, triển khai các phong trào thi đua yêu nước ở một số đơn vị, địa phương còn mang tính hình thức; khen thưởng còn mang tính luân phiên; chưa chú trọng việc xây dựng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc. Việc xây dựng các hình thức thi đua của một số ngành, lĩnh vực chưa sáng tạo, chưa tạo động lực mạnh mẽ cho phong trào thi đua và khuyến khích mọi tầng lớp tham gia.
Về phương hướng, nhiệm vụ chung năm 2022, Cụm thi đua nhấn mạnh: Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu trong việc tổ chức các phong trào thi đua.
Ghi nhận kết quả đạt được của Cụm trong năm qua, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị các thành viên Cụm cần có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra. Các thành viên Cụm bám sát 04 nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy để triển khai quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ tốt sức khỏe và tính mạng của Nhân dân trong trang thái bình thường mới, theo phương châm “thích ứng, an toàn và linh hoạt”. Trong công tác thi đua, khen thưởng: Đẩy mạnh tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc, đúng thành tích, đúng quy trình. Chú trọng phát hiện nhân tố mới, điển hình mới.
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 04 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bằng khen cho Nhân dân và cán bộ huyện Bù Đăng do có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách Nhà nước; bằng khen cho Nhân dân và cán bộ thị xã Bình Long do có thành tích xuất sắc trong giải quyết việc làm cho người lao động năm 2021; kiến nghị tặng cờ thi đua của Chính Phủ cho đơn vị huyện Lộc Ninh, đơn vị 02 năm liền dẫn đầu 11 huyện, thị xã, thành phố trong các phong trào thi đua.
MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,525
  • Tháng hiện tại181,707
  • Tổng lượt truy cập18,452,297
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây