hien ke

Thôn 1 xã Đăng Hà tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Thứ hai - 13/11/2017 14:04 2704
Cùng với các khu dân cư trên địa bàn huyện đang tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017). Sáng ngày 12/11, xã Đăng Hà đã chọn Thôn 1 làm điểm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư. UVTV, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Lương Hận; phó chủ tịch MTTQVN huyện Đặng Thị Vân; lãnh đạo Đảng, chính quyền, các hội đoàn thể và bà con nhân dân trong xã đã về dự.
UVTV,PCT LUONG HAN PHAT BIEU CHUC MUNG KHU DAN CU
UVTV,PCT LUONG HAN PHAT BIEU CHUC MUNG KHU DAN CU

 Sau khi ôn lại chặng đường lịch sử 87 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông mới, đô thị văn minh” của Ban công tác mặt trận thôn cho biết: Thôn 1 xã Đăng Hà hiện có 275 hộ, 1.164 nhân khẩu với 6 dân tộc anh em cùng sinh sống gồm: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Máng và dân tộc Mèo. Trong đó có 270 hộ là dân tộc thiểu số chiếm trên 95%. Trong năm qua được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp giữa các hội đoàn thể, đặc biệt là sự đoàn kết trong Ban quản lý thôn, sự đồng tình hưởng ứng của bà con nhân dân thôn 1, kinh tế văn hoá xã hội trong thôn ngày càng phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định. Thôn luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp phát động như cuộc vận động “vì người nghèo”, “đền ơn đáp nghĩa”, “nhân đạo từ thiện”… với tổng số tiền ủng hộ trên 33 triệu đồng; các hội đoàn thể xây dựng các nguồn vốn giúp nhau xoá đói giảm nghèo trên 65 triệu đồng cho các hội viên vay phát triển kinh tế; vận động bà con trong thôn đóng góp tiền, ngày công lao động để tu sửa đường liên thôn, liên tổ với tổng giá trị trên 40 triệu đồng. Đầu năm có 278 hộ đăng ký gia đình văn hoá, đạt 100% số hộ trong thôn. Qua bình xét có 266 hộ đạt, chiếm 96,7%. Thôn 3 năm liền đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá.
          Tại buổi lễ, UBND xã Đăng Hà đã phát động phong trào thi đua năm 2018 và trao cờ thi đua cho Thôn 3. Về dự lễ kỷ niệm, lãnh đạo huyện, xã đã tặng quà chúc mừng bà con nhân dân trong thôn. 05 gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được tuyên dương khen thưởng.
           Sau phần lễ, bà con nhân dân trong thôn đã tổ chức phần hội với các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố… và biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước tạo không khí phấn khởi, đoàn kết ở khu dân cư.

Anh Thắng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay8,057
  • Tháng hiện tại124,987
  • Tổng lượt truy cập18,601,049
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây