hien ke

Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ tư - 23/05/2018 08:46 1004

toanCanh

toanCanh
Sáng ngày 18/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bù Đăng long trọng tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong hai năm qua, kế thừa và phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Huyện ủy Bù Đăng luôn bám sát nhiệm vụ trong công tác tổ chức triển khai chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến cán bộ lãnh đạo cấp huyện và cơ sở. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để phù hợp với từng đối tượng. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, các mô hình “Làm theo Bác” hiệu quả thiết thực gần gũi với đời sống nhân dân nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tạo thành thói quen thường xuyên của mọi người tự giác hành động, học tập và làm theo Bác. Đến nay toàn huyện có 67/67 cơ sở đảng hoàn thành việc học tập, quán triệt chuyên đề năm 2018, đạt 100% , trong đó, lớp quán triệt cho cán bộ chủ chốt huyện và xã là 219 đồng chí; 3.254/3.323 đảng viên tham gia học tập, đạt 98% và 3.084 công chức, viên chức ngoài đảng học tập. Công tác kỷ cương, kỷ luật hành chính được quan tâm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước lấy nhân dân làm trung tâm phục vụ nên thời gian qua đa số các thủ tục hành chính được thực hiện đúng tiến độ; Kịp thời xin lỗi người dân khi có tình trạng trễ hẹn,... đã và đang lấy lại niềm tin trong nhân dân.
Cùng với đó, Phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân nên nhận thức của phần lớn cán bộ và người dân đã có chuyển biến rõ nét, đời sống văn hóa tinh thần của người dân ở nông thôn không ngừng được nâng cao với chủ trương “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. Ngày nay phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới trở thành phong trào rộng khắp trong nhân dân, kể cả vùng đồng bào các dân tộc, vùng có đạo. Trong đó phải kể đến phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn, đèn đường chiếu sáng công cộng đã huy động sức dân hàng chục tỷ đồng góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.
Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Lổng ghép việc họp tập và làm theo Bác vào chương trình học tập chính khóa ở các trường học nhằm Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; thực hiện Quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”… Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình tiến tiến, cách làm hay học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện nhằm xây dựng và phát triển Bù Đăng ngày một phát triển bền vững. Với tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết đã phát động phong trào thi đua yêu nước. Trong đó lưu ý một số nội dung: “Các cấp ủy Đảng triển khai sâu rộng và có hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Đẩy mạnh thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ trong hoạt động quản lý nhà nước của chính quyền; Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trng việc giải quyết công việc cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Bên cạnh đó, với đặc thù là huyện miền núi, kinh tế nông nghiệp giữ vai trò chủ đạo các cấp chính quyền cần xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung lãnh đjao nhân dân thi đua lao động sản xuất, chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả”.
Những chuyển biến tích cực trong phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua cùng với lời phát động của Bí thư Huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết tại buổi lễ sẽ hứa hẹn đem lại cho một Bù Đăng đoàn kết, năng động và phát triển.
Cũng tại buổi lễ Huyện ủy Bù Đăng đã tuyên dương 27 tập thể và 41 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong việc thực hiện và làm theo lời Bác.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay7,791
  • Tháng hiện tại135,172
  • Tổng lượt truy cập18,611,234
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây