hien ke

LĐLĐ huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị lần thứ 9 (mở rộng) khoá VI nhiệm kỳ 2016-2021.

Thứ tư - 12/09/2018 14:58 2614

cac đại biểu về dự hội nghị 1

cac đại biểu về dự hội nghị 1
Sáng nay ngày 11/9, Liên đoàn lao động huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9 (mở rộng) khoá VI, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 217, 218-QĐ/TƯ của Bộ chính trị về giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQVN, các đoàn thể chính trị xã hội. Đồng thời tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2017-2018. Về dự hội nghị có Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết; đồng chí Đỗ Thành Lai, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trong Ban chấp hành LĐLĐ huyện, Ban chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TƯ về công tác giám sát và phản biện xã hội, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, thưởng, nâng lương trước hạn, xét khen thưởng, kỷ luật đối với công nhân viên chức lao động, tham gia hội đồng xét khen thưởng, kỷ luật của huyện nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC-LĐ; tham gia phối hợp giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ chủ chốt; việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; chương trình xây dựng nông thôn mới, chính sách giảm nghèo, các dự án ăn sinh xã hội; trên 80% công đoàn cơ sở chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân ở các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và có báo cáo kết quả vào cuối năm...
Về thực hiện Quyết định 218-QĐ/TƯ về góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQVN và các đoàn thể chính trị xã hội. Hàng năm các công đoàn cơ sở phối hợp, chủ trì tổ chức  góp ý cho đảng viên xếp loại đảng viên cuối năm, nâng cao công tác tự phê bình và phê bình cho đảng viên trong chi bộ. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai và cụ thể hóa công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng cho 100% đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ.Giới thiệu 762 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và có 476 đảng viên được kết nạp. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổng hợp và phản ánh ý kiến, kiến nghị của đoàn viên để giải quyết kịp thời những kiến kiếnnghị chính đáng của đoàn viên. Trong các buổi sinh hoạt Chi, Đảng bộ cán bộ và đảng viên luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình có ý thức góp ý xây dựng cơ quan, chi bộ trong sạch vững mạnh, góp ý cho cán bộ, đảng viên khắc phục những hạn chế để hoàn thiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Về dự hội nghị, tỉnh ủy viên Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết đề nghị tổ chức Công đoàn tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là việc tuyên truyền thực hiện nghị quyết 18, 19 về việc tinh giản biên chế đến với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động để hiểu và yên tâm công tác; tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động nêu cao tinh thần cảnh giác trước những thông tin xấu độc trên mạng xã hội; tổ chức Công đoàn, cán bộ làm công tác công đoàn phải quan tâm, gần gũi với công đoàn viên, người lao động để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để kịp thời động viên, giúp đỡ.
Hội nghị cũng đã tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017-2018 và tặng bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh, huyện cho 25 tập thể và 48 cá nhân có thành trong phong trào thi đua lao động giỏi; phong trào thi đua chào mừng Đại hội công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ X, Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XII và hoàn thành tốt hoạt động công đoàn năm học 2017-2018.

 

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay3,530
  • Tháng hiện tại182,712
  • Tổng lượt truy cập18,453,302
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây