hien ke

Bù Đăng: Chùa Đức Bổn A Lan Nhã trao tặng 200 triệu đồng Quỹ làm đường giao thông nông thôn xã Đức Liễu và tổ chức giỗ lần thứ 50 của Bác hồ kính yêu.

Thứ hai - 26/08/2019 08:16 2460

Bù Đăng: Chùa Đức Bổn A Lan Nhã trao tặng 200 triệu đồng Quỹ làm đường giao thông nông thôn xã Đức Liễu và tổ chức giỗ lần thứ 50 của Bác hồ kính yêu.

Trong không khí của những ngày tháng bảy, sáng ngày 21/8, tại Chù Đức Bổn A Lan Nhã, xã Đức Liễu (Bù Đăng), Ban trù trì chùa Đức Bổn A Lan Nhã tổ chức lễ giỗ lần thứ 50 của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo phong tục truyền thống của dân tộc ta và Đại lễ Vu Lan năm 2019. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành cấp tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bù Đăng, các cơ quan ban ngành cấp huyện, các xã, thị trấn và trên 200 phật tử chùa Đức Bổn A Lan Nhã.

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe lại chặng đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tháng năm bôn ba nơi đất khách quê người và người đã tìm ra chân lý giải phóng dân tộc thoát khỏi nô lệ của thực dân để khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Qua đó nhắc nhở các đại biểu phải phấn đấu xây dựng huyện Bù Đăng ngày càng giàu mạnh để tỏ lòng tri ân công đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Năm nay, ngày lễ giỗ Bác cũng là ngày Đại lễ Vu Lan báo hiếu, các đại biểu, các tăng ni, phật tử đã cài lên mình những bông hồng như nhắc nhở chúng ta về truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhắc nhở mọi người bằng những việc làm dù là nhỏ nhất để báo đáp công ơn cha mẹ, ông bà, tổ tiên.
Phát biểu lại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Đăng Lê Thanh Hải ghi nhận những công sức của tăng ni, phật tử Chùa Đức Bổn A Lan Nhã đã tổ chức ngày lễ giỗ Bác thật trang trọng, ấm cúng cùng với đại lễ vu lan báo hiếu. Đồng thời rất mong Thượng tọa Thích Đồng Tấn quan tâm đến phật sự và cùng chính quyền địa phương xây dựng đời sống văn hóa, tham gia công tác từ thiện xã hội, giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện theo triết lý phật pháp “Sống tốt đời đẹp đạo”
Dịp này, Thượng tọa thích Đồng Tấn thay mặt tăng ni, phật tử chùa Đức Bổn A Lan Nhã trao tặng số tiền 200 triệu đồng ủng hộ làm đường sóc đồng bào dân tộc xã Đức Liễu góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định đời sống.
Ngay sau phần nghi thức, các đồng chí lãnh đạo huyện Bù Đăng đã viếng thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp nén nhang thầm kính tri ân công lao của Bác đối với non sông, tổ quốc Việt Nam.
Được biết trước đó, Chùa Đức Bổn A Lan Nhã đã trao tặng 4 căn nhà tình thương, đại đoàn kết cho các hộ dân tại xã Phước Sơn với tổng giá trị 240 triệu đồng, và tổ chức đêm văn nghệ “Kết nối yêu thương” do ca sỹ đến từ thành phố Hồ Chí Minh và phật tử Chùa Đức Bổn A Lan Nhã thể hiện sâu lắng đi vào lòng khán giả. Tại đêm văn nghệ, các mạnh thường quân đã trao những phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn với mong muốn các hộ dân vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định đời sống.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay2,586
  • Tháng hiện tại175,928
  • Tổng lượt truy cập18,651,990
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây