hien ke

Bù Đăng: bàn giao 100 căn nhà đại đoàn kết “nghĩa tình sông bé yêu thương”.

Thứ hai - 15/01/2018 08:25 1114
Trong 02 ngày 11,12/01, UBMTTQVN huyện Bù Đăng phối hợp với Đảng ủy, Chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức lễ bàn giao 100 căn nhà Đại đoàn kết từ nguồn vận động “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương” cho các nghèo dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở.
CT UBMTTQVN HUYEN NGUYEN XUAN HOA TRAO QUYET DINH CHO CAC HO DAN
CT UBMTTQVN HUYEN NGUYEN XUAN HOA TRAO QUYET DINH CHO CAC HO DAN

100 căn nhà được bàn giao trong đợt này là nhà xây cấp 04, tường xây, mái lợp tôn, nên lát gạch bông, diện tịch từ 40m2 với tổng kinh phí xây dựng từ 60 đến 65 triệu đồng. Trong đó, kinh phí trích từ quỹ “vì người nghèo” của UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ cho huyện xây 100 căn nhà trong năm 2017 là 05 tỷ 940 triệu đồng từ nguồn vận động chương trình “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”. Bình quân mỗi căn nhà được hỗ trợ từ 50 đến 60 triệu đồng, còn lại gia đình góp thêm. Do số lượng nhà bàn giao nhiều nên tại mỗi xã, UBMTTQVN huyện chỉ chọn một trong các hộ được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết để tổ chức Lễ bàn giao và mời các hộ còn lại đến để trao Quyết định.
Tại xã Đồng Nai lễ bàn giao được tổ chức tại nhà chị Thị Min, ngụ thôn 6. Sau khi công bố các Quyết định của UBND huyện, UVTV, chủ tịch UBMTTQVN huyện Nguyễn Xuân Hòa đã trao các quyết định cho 07 hộ dân của xã Đồng Nai được bàn giao trong đợt này. Thay mặt cho các hộ dân được tặng nhà, anh Điểu Cứ, ngụ thôn 1 đã xúc động nói: gia đình xin cảm ơn Đảng, chính quyền, nhà nước đã cho căn nhà Đại đoàn kết, tôi rất là mừng, rất là vui vẻ. Sau này có tương lai cho con cháu mình để làm ăn phát triển kinh tế.
Hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn 2.187 hộ nghèo, chiếm 6.52%; 686 hộ cận nghèo chiếm 2,05%, trong đó có 544 hộ nghèo khó khăn về nhà ở đang rất cần sự được sự quan tâm chung tay góp sức của cộng đồng để giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tại lễ trao tặng được tổ chức tại thôn Sơn Thành xã Phú Sơn, thay mặt cho lãnh đạo địa phương ông Phạm Minh Huyền bí thư Đảng ủy xã đã phát biểu cảm ơn Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh cũng như lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bù Đăng và các nhà tài trợ đã tạo điều kiện giúp đỡ cho bà con địa phương. Ông cũng mong sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp các ngành, các nhà tài trợ đối với các hộ nghèo ở địa phương. Qua đây ông cũng đề nghị các hộ dân được tặng nhà trong đợt này sau khi có được nơi ăn chốn ở ổn định, phải bảo quản ngôi nhà được tặng thật tốt và tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế, chăm sóc các em, các cháu được học hành đến nơi đến chốn.
100 căn nhà Đại đoàn kết được bàn giao trong đợt này được phân bỗ cho 16 xã, thị trấn và đã được các địa phương ra soát đúng theo các tiêu chí của UBMTTQVN tỉnh chỉ đạo. Đa số các hộ được tặng nhà đều là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhà tạm dột nát, thiếu đất sản xuất và không có việc làm ổn định, nên việc có được căn nhà mới sẽ giúp họ có nơi ăn chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình để từng bước vươn lên thoát nghèo.
 Được biết, trong năm 2018, UBMTTQVN huyện sẽ tiếp tục xét và xây tặng 80 căn nhà Đại đoàn kết. Trong đó 60 căn hỗ trợ cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở và 20 căn dành cho các đối tượng khác. Kinh phí được trích từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh vận động từ Chương trình “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”.

 

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay4,393
  • Tháng hiện tại183,575
  • Tổng lượt truy cập18,454,165
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây