hien ke

Bù Đăng: 1.000 em học sinh gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn trên địa bàn các xã: Bom Bo, Đăk Nhau, Đường 10, Bình Minh tham gia đêm hội trăng rằm.

Thứ hai - 09/09/2019 08:53 847

Bù Đăng: 1.000 em học sinh gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn trên địa bàn các xã: Bom Bo, Đăk Nhau, Đường 10, Bình Minh tham gia đêm hội trăng rằm.

Trong không khí những ngày trng thu, tối ngày 07/9 tại chùa Liên Trì, Hội Chữ Thập đỏ huyện Bù Đăng phối hợp với Ban hộ tự Chùa Liên Trì, xã Bom Bo (Bù Đăng), Đoàn thiện nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh: Hương Từ Tâm, Những Người Bạn, Tâm Viên tổ chức vui hội trung thu với chủ đề “Ánh trăng tuổi thơ”. Tham gia đêm hội có các đồng chí lãnh đạo huyện: Điểu Hà Hồng Lý – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Hoa – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện các ban ngành của huyện, xã Bom Bo.

Tham gia vui hội trung thu năm nay thu hút 1.000 em học sinh trên địa bàn các xã: Bom Bo, Đăk Nhau, Đường 10 và Bình Minh. Tại đêm hội, cô Điểu Hà Hồng Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện gửi đến các em những lời chúc tốt đẹp, mong muốn các em phấn đấu học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi của gia đình. Đồng thời Sư cô Tịnh Trang – Trù trì chùa Liên Trì đã nói về sự tích đêm trung thu với lời nhắn gửi đến các em phải biết vâng lời thầy cô giáo, cha mẹ và những người thân, rèn luyện đạo đức để mai sau trở thành ngời tốt, giúp ích cho gia đình, cho xã hội.
Bên cạnh đó, các em xem các tiết mục văn nghệ, ca kịch do các em phật tử chùa Liên Trì và các anh chị Đoàn thiện nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn đã mang lại những nụ cười trẻ thơ. Và giờ phút phá cổ đêm hội trung thu đến với 1.000 em học sinh. Mỗi phần quà trung thu trị giá 80.000 đồng gồm: Bánh trung thu, sữa, kẹo và lồng đèn nhạc.
Trước đó và chiều cùng ngày, các Đoàn thiện nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh: Hương Từ Tâm, Những Người Bạn, Tâm Viên tổ chức lễ hội ẩm thực chay cho các em học sinh, phu huynh và gia đình phật tử cùng những trò chơi sinh hoạt tập thể cho các em học sinh. Tổng giá trị của đợt thiện nguyện gần 120 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các thành viên và mạnh thường quân tại thành phố Hồ Chí Minh. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã đọng viên tinh thành cho các em có mùa trung thu như chủ đề “Ánh trang tuổi thơ”
Được biết, bên cạnh hoạt động cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho trẻ em, trong những năm qua, Chùa Liên Trì tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương chăm lo cho các gia đình nghèo, dân tộc thiểu số, khó khăn trên địa bàn huyện Bù Đăng bằng những việc làm thiết thực: Tặng quà nhân dịp lễ tết, xây tặng nhà tình thương,nhà đại đoàn kết, trao sổ tiết kiệm với số tiền hàng tỷ đồng đã góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay8,951
  • Tháng hiện tại188,133
  • Tổng lượt truy cập18,458,723
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây