hien ke

Bù Đăng tổ chức Chương trình giao lưu sân khấu hóa “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Thứ năm - 31/08/2017 09:06 1987

Bù Đăng tổ chức Chương trình giao lưu sân khấu hóa “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Sáng nay ngày 30/8/2017, Hội Nông dân tỉnh Bình Phước cùng Hội Nông dân huyện Bù Đăng phối hợp tổ chức lễ phát động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực năm 2017 với chủ đề: “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” cho hơn 200 Hội viên Hội nông dân huyện Bù Đăng, trong đó chủ yếu là nam giới. Tham dự hội nghị có bà Phạm Thu Hương – Phó TRưởng Ban Xã hội – Dân số - Gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Bà Điểu Hà Hồng lý – HUV, PCT UBND huyện.
Ngày nay, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ những giá trị tốt đẹp của gia đình, gây mất trật tự an toàn xã hội và đặc biệt là vi phạm nghiêm trọng tới quyền con người. Do đó, thông qua chương trình này Ban tổ chức mong muốn huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức, mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong việc thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
Tại buổi giao lưu, các đại biểu được xem tiểu phẩm do Hội nông dân thị trấn Đức Phong (Bù đăng) trình bày với chủ đề “Ba năm 7 tháng 28 ngày”, đã phản ánh về thực trạng quan hệ Mẹ chồng – nàng dâu, có con nối dõi tông đường đã đem lại bài học sâu sắc cho đại biểu tham dự.
Bên cạnh đó, các đại biểu được nghe bà Phạm Thu Hương – Phó TRưởng Ban Xã hội – Dân số - Gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giới thiệu một số nội dung về phòng chống bạo lực gia đình: Kiến thức cơ bản về bạo lực gia đình; Một số giải pháp phòng chống bạo lực gia đình; Kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình.
Phát biểu bế mạc chương trình, Phó Trưởng Ban Xã hội – Dân số - Gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - Phạm Thu Hương nhấn mạnh giá trị của gia đình hạnh phúc là các thành viên phải luôn yêu thương, có ý thức trách nhiệm với nhau, cùng chăm sóc lẫn nhau và khi cần thiết biết hy sinh cho nhau để tạo ra ầu không khí ấm áp, thuận hòa trong gia đình để hướng đến mục tiêu xóa bỏ bất bình đẳng giới; hướng tới xây dựng một xã hội văn minh, hạnh phúc và phát triển bền vững.
Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay4,780
  • Tháng hiện tại173,807
  • Tổng lượt truy cập18,444,397
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây