hien ke

Thủ tướng Campuchia: Đụng độ biên giới là “cuộc chiến thực sự”

Thứ năm - 10/02/2011 15:13 2504

Thủ tướng Campuchia: Đụng độ biên giới là “cuộc chiến thực sự”

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm qua cho rằng các cuộc đụng độ gần đây với Thái Lan ở các khu vực biên giới tranh chấp là “một cuộc chiến thực sự”, và cho biết thêm sẽ không có cuộc đàm phán song phương nào nữa. Hai bên cùng cáo buộc nhau dùng bom chùm.
 
Theo hãng thông tấn Reuters, khoảng 20 xe tăng Thái Lan hôm qua đã được triển khai tới một doanh trại quân đội ở quận Kantaralak thuộc tỉnh Sri Sa Ket của thái Lan, gần với biên giới tranh chấp với Campuchia.
“Đây là cuộc chiến thực sự, không phải đụng độ quân sự”, ông cho biết trong lễ bế mạc Hội nghị của Bộ Thương nghiệp hàng năm. “Thái Lan đã tạo ra cuộc chiến này. Thủ tướng Thái Lan Abhisit phải chịu trách nhiệm cho cuộc chiến này”.
 
Ông Hun Sen cáo buộc quân đội Thái Lan bắn bom chùm vào lính Campuchia. “Cuộc chiến của chúng ta với Thái Lan sẽ diễn ra trong thời gian dài”, ông nói.
 
Chính phủ Thái Lan phủ nhận việc sử dụng bom chùm. Ông Panitan Wattanayagorn, phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan cho hay: “Quân đội xác nhận với chúng tôi rằng chúng tôi không sử dụng loại vũ khí này. Thứ hai, họ cũng phát hiện những loại vũ khí đó trong khu vực và họ kết luận rằng vũ khí là của Campuchia. Những vỏ đạn bom chùm được phát hiện trong khu vực được bắn đi từ phía Campuchia.”
 
Thủ tướng Campuchia cũng kêu gọi các nhà trung gian quốc tế tham gia vào các cuộc thương lượng song phương. “Sẽ không có cuộc đối thoại song phương nào nữa, và tất cả các cuộc thương lượng sẽ phải có sự tham gia của bên thứ ba”.
 
“Giờ đây cơ chế song phương không có giá trị, vì vậy cần phải có cơ chế quốc tế. Campuchia sẽ dùng cơ chế quốc tế, như kêu gọi Liên hợp quốc nhóm họp khẩn và gửi nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc hoặc quan sát viên Liên hợp quốc tới Campuchia”.
 
“Chính phủ Thái Lan sẽ e ngại cơ chế quốc tế”, ông Hun Sen cho hay.

 

Phan Anh
Theo Xinhua

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay8,726
  • Tháng hiện tại187,908
  • Tổng lượt truy cập18,458,498
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây