hien ke

Sở Nội vụ tỉnh làm việc với UBND huyện Bù Đăng về tình hình thực hiện pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo.

Thứ sáu - 05/07/2019 13:33 1052
Chiều nay ngày 4/7, đoàn công tác của Sở nội vụ tỉnh do ông Trần Thương Huyền – Phó Trưởng Ban tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bù Đăng về kiểm tra tình hình thi hành pháp luật và thực hiện pháp luật về Tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu và lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện.
Sở Nội vụ tỉnh làm việc với UBND huyện Bù Đăng về tình hình thực hiện pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 5 cơ sở tín ngưỡng; 4 hộ gia đình theo tín ngưỡng thờ mẫu có điện thờ tư gia; 4 nhà thờ họ; 57/71 trụ sở của các cơ sở tôn giáo đã được nhà nước giao đất, cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất; 23 cơ sở tôn giáo đã xây dựng cơ sở thờ tự khang trang.
Trong thời gian qua, việc thực thi luật tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản liên quan có hiệu lực thi hành đã được UBND huyện chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc. Việc sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân được tạo điều kiện thuận lợi, các hoạt động diễn ra bình thường, ổn định, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo tiếp tục được tăng cường. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng và cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để đưa ra các giải pháp đúng đắn, đảm bảo nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của tín đồ, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.          
Qua công tác tuyên truyền về pháp luật tín ngưỡng tôn giáo đã tạo sự chuyển biến tốt về nhận thức trong chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo. Đảm bảo an ninh quốc phòng ở vùng đồng bào có đạo, đấu tranh có hiệu quả các hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo của các phần tử xấu. Từ đó, chức sắc, tín đồ các tôn giáo an tâm, phấn khởi, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, đại đa số các chức sắc, nhà tu hành có tư tưởng tiến bộ, tích cực hướng dẫn tín đồ sinh hoạt tôn giáo đúng quy định của pháp luật và truyền thống tôn giáo.
Tại buổi làm việc, đoàn đã ghi nhận những kết quả mà huyện đã thực hiện được trong thời gian qua đối với việc thi hành pháp luật và xử lý các cụ việc liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo. Đoàn đề nghị huyện bổ sung một số nội dung mà các thành viên trong đoàn đã góp ý tại buổi kiểm tra để hoàn thiện các nội dung bào cáo về UBND tỉnh.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay10,556
  • Tháng hiện tại189,738
  • Tổng lượt truy cập18,460,328
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây