hien ke

Bù Đăng: Mưa lớn kéo dài làm cô lập 70 hộ dân khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, khu phố Hòa Đồng, thị trấn Đức Phong.

Thứ tư - 07/08/2019 15:14 1460

Bù Đăng: Mưa lớn kéo dài làm cô lập 70 hộ dân khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, khu phố Hòa Đồng, thị trấn Đức Phong.

Mưa lớn từ đêm ngày 06/8 đến nay đã khiến một số địa phương trên địa bàn huyện Bù Đăng bị ngập úng, thiệt hại sản xuất, giao thông và đời sống của người dân.

Theo báo cáo sơ bộ của phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bù Đăng, đến trưa ngày 07/8 các xã bị thiệt hại nặng nề là: thị trấn Đức Phong, xã Đoàn Kết, xã Thọ Sơn. Trong đó nặng nhất là gần 70 hộ dân khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, khu phố Hòa Đồng, thị trấn Đức Phong bị cô lập do nước từ thược nguồn đổ về. Anh Phan Duy Huỳnh – khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, khu phố Hòa Đồng, thị trấn Đức Phong bị cô lập chia sẽ: “Từ trên địa bàn thị trấn, từ chiều ngày 06/8 đã xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến hôm nay đã làm cho mực nước trên thượng nguồn đỗ xuống rất nhiều ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nhân dân trong khu vực này”. Bên cạnh đó, là người dân ở khu vực bị cô lập có con ở nhà nhưng không thể về chăm sóc dù đã về đến gần nhà, chị Đào Thị Hồng phải gọi điện thoại căn dặn con cái: “Nước ngập lắm, khi nào nước rút thì bố mẹ mới về được ba chị em ăn cơm nhé, thức ăn mẹ để trong tủ lạnh, các con hâm nóng lên và ăn cơm. Chiều ba mẹ đi làm rồi về nhé con”
Trước thông tin ngập úng cục bộ một số địa phương, UBND huyện Bù Đăng chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, UBND các xã, thị trấn cử lực lượng đi kiểm tra các khu vực bị ngập, các hồ đập trên địa bàn để kịp thời hỗ trợ người dân chống ngập; Đồng thời yêu cầu UBND thị trấn Đức Phong phối hợp Ban quản lý đập thủy lợi Sok Bù Môn, kiểm tra an toàn hệ thống đạp thủy lợi, kịp thời xả nước theo quy trình để đảm bảo an toàn hệ thống đập thủy lợi, cũng như phòng chống ngập úng cục bộ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay5,297
  • Tháng hiện tại122,227
  • Tổng lượt truy cập18,598,289
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây