hien ke

Bí thư huyện ủy huỳnh hữu thiết chủ trì họp tháo gỡ một số khó khăn cho các xã, thị trấn.

Thứ ba - 08/10/2019 10:23 893

bt huy n y hu nh h u thi t k t lu n bu i l m vi c

bt huy n y hu nh h u thi t k t lu n bu i l m vi c
Sáng nay ngày 7/10, Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết đã chủ trì họp để nghe các xã, thị trấn báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội cấp cơ sở và những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị. Tình hình, kết quả triển khai thực hiện nguồn vốn xây dựng cơ bản cấp xã năm 2019 và kế hoạch chuẩn bị đầu tư công cấp xã năm 2020. Về dự có lãnh đạo HĐND, UBND huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các xã, thị trấn đã báo báo nhanh những thuận lợi, khó khăn của các đơn vị trong công tác chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 như: về cơ sở vật chất phục vụ đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở, công tác chuẩn bị và xây dựng văn kiện đại hội, công tác dự kiến cơ cấu nhân sự cấp ủy. Báo cáo về tình hình thực hiện các công trình đầu tư công năm 2019, các công trình xây dựng thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là 2 tiêu chí khó thực hiện vì cần nhiều vốn mà các xã đều gặp phải là tiêu chí về trường học và đường giao thông nông thôn.
Sau khi nghe lãnh đạo HĐND, UBND huyện làm rõ một số  ý kiến của các thành viên dự họp. Kết luận buổi làm việc, Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết đề nghị trong thời gian các xã, thị trấn tập trung thực hiện những nội dung như: Tập trung hoàn thiện văn kiện đại hội cấp cơ sở; Chú ý về độ tuổi tái cử trong nhân sự phù hợp với việc bố trí, quy hoạch; các xã, htị trấn phải kiểm tra thiết bị máy móc phục vụ công việc chung báo cáo về văn phòng tổng hợp tham mưu kịp thời sửa chữa để phục vụ công việc cũng như đại hội Đảng các cấp; đối với các dự án đầu tư công 2019, các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch đề ra;      Đối với dự án nào huyện giao cho xã làm chủ đầu tư, các xã phải nêu trách nhiệm, làm đúng quy trình thủ tục, để thực công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn và nhất là có lợi cho dân; Đối với đầu tư công 2020, bí thư đề nghị lãnh đạo UBND huyện phải chỉ đạo các phòng ban chuyên môn quan tâm khảo sát thực tế và lấy ý kiến của địa phương trước khi triển khai thực hiện các trình tự thủ tục tiếp theo của dự án tránh việc sau khi triển khai thực hiện phải chỉnh sữa, bổ sung làm mất thời gian và kinh phí nhà nước.

Anh Thắng  

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.4 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1,100
  • Hôm nay9,250
  • Tháng hiện tại178,277
  • Tổng lượt truy cập18,448,867
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây