HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Thường trực huyện ủy làm việc với các ngành, UBND các xã, thị trấn về giao chỉ tiêu ngân sách năm 2019.

TUV,BT huyện uỷ Huỳnh Hữu Thiết kết luận buổi làm việc

TUV,BT huyện uỷ Huỳnh Hữu Thiết kết luận buổi làm việc

Chiều ngày 29/11, Thường trực huyện ủy Bù Đăng đã có buổi làm việc với các đơn vị, UBND các xã, thị trấn về dự kiến giao chỉ tiêu ngân sách nhà nước năm 2019. Đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan, bí thư, chủ tịch UBND các xã thị trấn đã về dự. Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo dự kiến giao dự toán thu ngân sách nhà nước cho các đơn vị năm 2019 tại buổi làm việc cho biết: dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2019 Cục thuế tỉnh giao cho huyện Bù Đăng là 167 tỷ đồng, tăng 53 tỷ 300 triệu đồng so với năm 2018; dự kiến HĐND huyện giao là 200 tỷ đồng, tăng 33 tỷ đồng. Trong đó có 6 nguồn thu tăng như: thuế công thương nghiệp, ngoài quốc doanh tăng 1,5 tỷ đồng; lệ phí trước bạ tăng 3,5 tỷ đồng; thuế thu nhập cá nhân trên 8 tỷ đồng; cấp quyền khai thác khoáng sản tăng 240 triệu đồng; tiền thuê đất tăng 1,5 tỷ đồng; tiền sử dụng đất tăng 38 tỷ đồng.
Về dự kiến giao thu ngân sách nhà nước năm 2019 chỉ cục thuế tham mưu cho huyện giao cho khối xã là 21 tỷ 888 triệu đồng, tăng 1 tỷ 277 triệu đồng. Giao thu ngân sách cho các đơn vị khối huyện là 178 tỷ 112 triệu đồng, tăng 14 tỷ 23 triệu đồng.
Trong những năm qua Chi cục thuế huyện đã rà soát, quản lý chặt chẽ các nguồn thu, nhất là các nguồn thu mang tính chủ động như quản lý công ty, doanh nghiệp, kiểm tra để chống thất thu, quyết toán thuế... qua đó đảm bảo thu đạt và vượt so với chỉ tiêu. Về dự họp, các thành viên cho rằng dự toán thu ngân sách năm 2019 số với dự kiến giao thì một số nguồn thu xác định rất khó để hoàn thành như: thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh, thu trước bạ, thuế thu nhập cá nhân và thu khác ngân sách.
Sau khi nghe các đơn vị, các xã, thị trấn phân tích đánh giá những khó khăn, thuận lợi trong thực hiện các nguồn thu. Thường trực huyện ủy đề nghị: Chi cục thuế huyện phải rà soát, cân đối lại các nguồn thu cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương; rà soát, khai thác tốt các nguồn thu tiềm năng; trong quá trình thu Chi cục thuế huyện phải phối hợp tốt với các xã, thị trấn để hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn giúp các địa phương thu đạt chỉ tiêu các nguồn thu; lãnh đạo các xã, thị trấn phải tích cực chỉ đạo các hội đoàn thể tăng cường việc tuyên truyền, vận động nhân dân để thực hiện đạt các nguồn thu trong dân... góp phần cùng với huyện thu đạt và vượt các chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2019.

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây