HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Tháo gở vướng mắc hệ thống mương dẫn dòng ven quốc lộ 14 thuộc huyện Bù Đăng.

Tháo gở vướng mắc hệ thống mương dẫn dòng ven quốc lộ 14 thuộc huyện Bù Đăng.
Chiều ngày 9/3, đoàn công tác của Ban quản lý dự án 8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với UBND huyện Bù Đăng để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc một số vị trí dự kiến làm hệ thống mương dẫn dòng có ảnh hưởng đến đất đai, cây trồng của người dân dọc quốc lộ 14 thuộc 2 xã Thọ Sơn, Phú Sơn. Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận tiếp và làm việc với đoàn.

Theo Ban quản lý dự án 8, sau khi có ý kiến của nhân dân tại những buổi tiếp xúc cử tri, Trung ương đã chỉ đạo Ban quản lý dự án 8 cử đoàn cán bộ chuyên môn phối hợp các xã đi khảo sát thực tế. Kết quả khảo sát quốc lộ 14 thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện Bù Đăng, sau khi hoàn thành khi trời mưa do không có hệ thống mương dẫn dòng nên lượng nước chảy lớn gây xoáy lở đất, nhà cửa và hoa màu của 7 hộ dân, với 5 điểm phải xây dựng hệ thống mương dẫn dòng từ quốc lộ 14 đến các dòng suối có tổng chiều dài khoảng 1.180m. Đến nay đã có quyết định phê duyệt thiết kế kinh tế kỹ thuật dự án. Vướng mắc hiện nay là còn 2/7 hộ dân chưa đồng thuận giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện cơ bản thống nhất phương án của Ban quản lý dự án 8, đồng thời đề nghị lãnh đạo 2 xã Thọ Sơn, Phú Sơn tiếp tục liên lạc với hộ dân có đất trong khu vực dự án hiện không có mặt tại địa phương để tuyên truyền, vận động giao mặt bằng cho ban quản lý thực hiện dự án; rà soát, tổng hợp các đoạn mương dẫn dòng đã hư hỏng làm văn bản kiến nghị với Tổng Cục đường bộ xem khắc phục sửa chữa; đề nghị Ban quản lý dự án 8 phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo 2 xã liên quan thành lập đoàn tiến hành khảo sát, tuyên truyền, vận động các hộ dân chưa đồng thuận một lần nữa để quyết định triển khai thực hiện dự án, khi thực hiện tuyên truyền, vận động phải có biên bản báo cáo Cục đường bộ Việt Nam và UBND huyện làm cơ sở pháp lý theo quy định.

 

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây