HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh thăm tặng quà các hộ dân bị thiệt hại do lũ quét trên địa bàn xã Thọ Sơn.

pct ubnd t nh hu nh anh minh trao ti n h tr cho c c h d n b thi t h i n ng do m a b o

pct ubnd t nh hu nh anh minh trao ti n h tr cho c c h d n b thi t h i n ng do m a b o

Sáng nay ngay 12/8, Đoàn công tác của tỉnh, huyện do Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến thăm các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bị thiệt hại do lũ quét trong những ngày mưa bão vừa qua.

Trong đợt mưa bão vừa qua, xã Thọ Sơn ước thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, tài sản khoảng 2,2 tỷ đồng. Trong đó, có 10 hộ trực tiếp bị thiệt hại. Tại 3 gia đình bị thiệt hại nặng nhất gồm: Điểu Mang, Điểu Chong và Mai Thanh Hoàng đều ngụ tại thôn Sơn Thọ xã Thọ Sơn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, huyện Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai cố gắng khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống. Phó chủ tịch đề nghị xã tiếp tục quan tâm chị đạo các lực lượng, các hội đoàn thể giúp đỡ các hộ khắc phục thiệt hại trước mắt để người dân sớm ổn định đời sống. Đồng thời thống kê những thiệt hại của các hộ dân để có sự hỗ trợ kịp thời. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã trực tiếp trao số tiền 5 triệu đồng cho các gia đình. Trong đó, UBND tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng, UBMTTQVN tỉnh 2 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ tỉnh 1 triệu đồng. Tại UBND xã Thọ Sơn đoàn cũng đã thăm hỏi, động viên trao số tiền hỗ trợ 7 hộ gia đình bị thiệt hại do lũ, mỗi hộ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Trong đó UBND tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 500 ngàn đồng.
Đoàn cũng đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế tại cầu treo dài 60 mét bắt qua Sông Lấp nối xã Thọ Sơn với xã Đăk Nhau đã bị cuốn trôi do lũ quét gây khó khăn cho việc canh tác đi lại của các hộ dân của xã có rẫy bên kia sông nghe lãnh đạo xã Thọ Sơn báo cáo sơ bộ tình hình thiệt hại của xã trong đợt mưa lũ vừa qua. Phó chủ tịch ghi nhận các kiến nghị của xã Thọ Sơn và hứa sẽ tổng hợp tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét giải quyết, tạo điều kiện tốt nhất cho bà con nhân dân sớm ổn định cuốc sống phát triển kinh tế gia đình. 

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây