HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng thu thập thông tin về dân cư đạt trên 93%.

Bù Đăng thu thập thông tin về dân cư đạt trên 93%.
Sáng nay ngày 16/1, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tổng kết công tác thu thập thông tin dân cư trên địa bàn. Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 896 huyện Bù Đăng Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Tính đến ngày 31/12/2018 toàn huyện thủ thập được 135.383 phiếu so với 145.482 nhân khẩu thường trú đạt tỷ lệ 93,06%. Trong đó có một số xã thực hiện đạt kết quả cao từ 95-99% như: Đoàn Kết, Phước Sơn, Thọ Sơn, Nghĩa Trung, Đồng Nai, Nghĩa Bình, Bom Bo và thị trấn Đức Phong. Các xã còn lại đạt thấp dưới 90%.
Nguyên nhân do huyện Bù Đăng là địa bàn có diện tích lớn nhất trong tỉnh, dân di cư tự do nhiều, người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, người dân sống thưa thớt, không tập trung nên việc tuyên truyền, phổ biến cho người dân hiểu về quyền và nghĩa vụ trong xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cũng như quá trình thủ thập dân cư gặp nhiều khó khăn. Trong đó công tác quản lý nhân, hộ khẩu ở một số xã chưa chặt chẽ, chưa sát đến địa bàn  thôn ấp, khu phố. Việc tổng hợp, thống kê, báo cáo qua từng năm chưa cụ thể. Quá trình tách, nhập các thôn, các xã dẫn đến có nhiều sai sót trong thống kê. Việc rà soát lại nhân hộ khẩu từng năm không được thực hiện dẫn đến năm trước cộng dồn sang năm sau nên xảy ra tình trạng nhân hộ khẩu cao hơn số thực tế quản lý. Bên cạnh đó, một số người dân còn thờ ơ, không quan tâm đến việc  xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, không cung cấp đúng, đầy đủ các thông tin, một số  người dân không biết chữ, ngoài ra chữ viết của một số cán bộ thu thập thông tin không được rõ dẫn đến việc chỉnh sửa mất nhiều thời gian.
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận các giải pháp để tháo gỡ một số khó khăn trong quá trình thu thập thông tin về dân cư. Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo đề án 896 huyện Nguyễn Thanh Bình đã ghi nhận một số kết quả đạt được của các xã, thị trấn. Đồng thời đề nghị Bạn chỉ đạo đề án 896 các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện một nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục triển khai và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chỉ thị 08/CT của UBND tỉnh, đề án 896 và dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tiếp tục thu thập thông tin dân cư đối với những hộ, nhân khẩu chưa thu thập, phấn đấu đạt kết quả 100% trước tết nguyên đán 2019; kiểm tra, chỉnh sửa và hoàn thiện 100% phiếu thu thập thông tin để tiến hành Scan phiếu vào máy; triển khai cấp số định danh cá nhân; kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện đề án 896, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn trong suốt quá trình thực hiện đề án.
Nhân dịp này, 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong công tác thu thập thông tin về dân cư đã được UBND huyện tặng giấy khen.

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây