HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng họp mặt già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc và các chức sắc tôn giáo tiêu biểu năm 2021.

Sáng ngày 29/4, tại Hội trường UBND huyện Bù Đăng, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Bù Đăng đã có buổi gặp gỡ, thân mật già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc và các chức sắc tôn giáo tiêu biểu năm 2021.

Tham dựu buổi họp mặt có các đồng chí lãnh đạo huyện: Nguyễn Tấn Hồng – Phó bí thư thường trực huyện ủy; Lê Thanh Hải – Trưởng Ban dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Thị Diệu Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Tại buổi họp mặt, đại diện UBND huyện thôn tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2020 và những tháng đầu năm 2021; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và phòng chống dịch covid-19. Trong đó có sự đóng góp của cộng đồng 37 dân tộc anh em, tín đồ tôn giáo sinh sống trên địa bàn huyện.
Huyện Bù Đăng có 31 dân tộc anh em sinh sống, gần 60.000 nhân khẩu, chiếm 40% dân số của huyện. Tổng số già làng là 12 nguời, 90 người có uy tín; toàn huyện có 4 tổ chức tôn giáo chính: Phật giáo, Tin lành, công giáo và Cao Đài với hơn 25.000 tín đồ. Những năm qua, đời sống nhân dân các dân tộc và các tôn giáo trên địa bàn huyện cơ bản ổn định; tín đồ chấp hành đúng quy định pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và đóng góp tích cực vào các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện phát động, nhất là chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.
Thay mặt lãnh đạo huyện,  Phó Bí thư thường trực Nguyễn Tấn Hồng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp, đồng thời cũng đề nghị các già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;  không nghe kẻ xấu lợi dụng;  nỗ lực  giúp nhau cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số trong huyện. Đặc biệt vận động con cháu, người thân gia đình đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào ngày 23/5 tới đây đúng thời gian; Hạn chế tập trung đông người; thực hiện các biện pháp 5K của ngành y tế để cùng chống dịch covid-19.
Dịp này,  lãnh đạo huyện Bù Đăng trao tặng những phần quà như lời tri ân những đóng góp tích cực của già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc và chức sách tôn giáo trong công cuộc xây dựng Bù Đăng ngày một phát triển.

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây