HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng họp mặt các doanh nghiệp năm 2019.

Bù Đăng họp mặt các doanh nghiệp năm 2019.
Sáng nay ngày 24-5, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2019. Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban thường trực huyện ủy Bù Đăng: Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết; Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Lê Viết Diện; Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Bù Đăng có 305 doanh nghiệp, gồm 224 công ty TNHH, 18 công ty cổ phần; 56 doanh nghiệp tư nhân và 7 Hợp tác xã. Trong đó có 63 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; 72 doanh nghiệp kinh doanh nông sản; 31 doanh nghiệp kinh doanh ngành xây dựng; 25 doanh nghiệp sản xuất, khai thác tài nguyên khoáng sản và 114 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh các ngành nghề khác. Trong năm 2018, các doanh nghiệp này đã đóng góp vào ngân sách nhà nước thông qua việc nộp thuế Công thương nghiệp ngoài quốc doanh với số tiền gần 34 tỷ đồng. Đồng thời đóng góp ủng hộ các chương trình, các cuộc vận động do địa phương phát động với số tiền hàng tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện các doanh nghiệp rất phấn khởi khi được lãnh đạo huyện quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và có những chính sách thiết thực giúp cho các doanh nghiệp đã, đang và mới đi vào kinh doanh hoạt động thuận lợi. Các doanh nghiệp cũng đề xuất với lãnh đạo huyện một số ý kiến như: cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các ngành liên quan hướng dẫn kịp thời các chính sách thuế và các hình thức khai thuế một cách khoa học, giảm thiểu thời gian đi lại cho các doanh nghiệp; chỉ đạo các phòng ban giải quyết kịp thời các thủ tục về đất đai để các doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư kinh doanh theo đúng tiến độ; kịp thời có những định hướng giúp doanh nghiệp chuyển đổi ngành kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương; tạo điều kiện để các doanh nghiệp được vay vốn phát triển kinh doanh...
Các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đã được lãnh đạo huyện trả lời tại buổi gặp mặt và ghi nhận một số ý kiến khác, chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với các doanh nghiệp để giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.
Hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động xây dựng quỹ Nghĩa tình đảng viên; quỹ xóa phòng học tạm; quỹ vì người nghèo”. Tại buổi họp mặt, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã trao bảng tượng trưng ủng hộ các phong trào với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Nhân dịp này, 2 doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách thuế của nhà nước và 10 doanh nghiệp đã có những đóng góp tích cực trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội ở địa phương đã được UBND huyện tuyên dương khen thưởng tại buổi mặt.

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây