HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: Chuyến xe nghĩa tình của ông Đoàn Ngọc Hải - Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.Hồ Chí Minh trở lại Sóc Bom Bo, xã Bình Minh.

04 dieuHai

04 dieuHai

Sáng ngày 17/02 (mồng 6 Tết), Chuyến xe nghĩa tình của ông Đoàn Ngọc Hải - Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.Hồ Chí Minh mang theo sữa, bánh, và nhu yếu phẩm trở lại Sóc Bom Bo, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng. Chuyến xe nghĩa tình của ông đã mang hơi ấm mùa xuân đến với trẻ em nghèo tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021.

Cánh én mùa xuân nơi vùng sâu
Dịp trở lại lần này ông Đoàn Ngọc Hải đã trao gần 5.000 hộp sữa, bánh kẹo của bà con tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến với con em đồng bào dân tộc thiểu số tại khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’Tiêng Sóc Bom Bo, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng. Chứng kiến những đổi thay khi trở lại, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẽ: “Có thể nói lần thứ 2 đến đây trong lòng tôi rất vui khi mà đồng bào S’tiêng, các cháu dân tộc S’tiêng rất ngoan khi đón nhận phần quà nghĩa tình đầu xuân của bà con tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gửi tặng. Nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021, Tôi chúc bà con đồng bào S’tiêng nhiều sức khỏe, làm ăn nhiều điều thuận lợi, các cháu luôn thật ngoan, nghe lời thầy cô giáo. Với mong muốn mang hơi ấm của bà con mọi miền Tổ quốc, tôi sẽ quay trở lại đây trong thời gian sắp tới”.
Không chỉ tặng quà cho các em nhỏ, nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến thăm, chúc Tết già làng, người có uy tín tại thôn Bom Bo, xã Bình Minh. Tại các gia đình, ông Đoàn Ngọc Hải ân cần thăm hỏi sức khỏe, mong già làng, người có uy tín phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn các giá trị văn hóa của đồng bào S’Tiêng, luôn là cây cao bóng cả cho con cháu noi theo. Đồng thời trao những phần quà đầu xuân cùng lời chúc năm mới an khang - hạnh phúc.

05aAA

Người hùng của lớp trẻ Bù Đăng
Ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến như người lái đò cho người nghèo khó. Sau khi nghỉ việc, ông đã mua xe và tự mình lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí trên khắp mọi miền Tổ quốc. Xe ông trang bị đầy đủ phương tiện sơ cấp cứu như một xe cấp cứu chuyên dụng. Ngoài việc chở bệnh nhân, ông còn phục vụ việc đưa hài cốt liệt sỹ, thi thể bệnh nhân quá cố về đến tận nhà. Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: Từ khi ông mua và tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí. Đến nay ông đã trải qua quãng đường khoảng 40.000km, 14 chuyến xuyên việt, 31 chuyến hàng chở đến các vùng cao, vùng sâu, vùng xa, kể cả hải đảo là Phú Quốc. Qua những chuyến chở quà, sữa đến tặng cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, Ông Hải nhận thấy các cháu thiếu nhi nghèo họ rất thích sữa, đặc biệt là sữa đặc. Mong muốn của ông Hải là sẽ tiếp tục đi được nhiều hơn nữa, để mang hàng triệu hộp sữa đến trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.
Xe của ông còn đặc biệt ở khẩu hiệu rất  tình người: “Đừng cho tôi tiền, hãy gửi cho tôi một vài lon sữa đặc. Tôi sẽ giúp bạn đưa tận tay cháu bé vùng cao, vùng sâu, vùng xa”. Một khẩu hiệu đã cho thấy con người ông luôn hướng thiện, hướng về người nghèo khó, vùng sâu, vùng xa. Ở đó trẻ em còn nhiều khó khăn, ăn chưa đủ chất để phát triển như bao trẻ khác.
Cảm kích tấm lòng của ông Đoàn Ngọc Hải, nghe tin lan truyền trên mạng xã hội, ông Đoàn Ngọc Hải về thăm bà con nhân dân sóc Bom Bo, anh Điểu Hải – thôn 1, xã Đoàn Kết (huyện Bù Đăng) đã không ngại đường xa hơn 20km đến thăm và xin được chụp hình lưu niệm với ông. Anh Điểu Hải chia sẽ niềm vui: “Được biết ông Đoàn ngọc Hải là người từ bỏ công việc nhà nước – một công việc nhiều người mơ ước để làm người lái xe cứu thương chở bệnh nhân miễn phí. Đây là việc làm rất đáng khâm phục, trân trọng nghĩa cử của ông. Tôi xem ông như một thần tượng luôn mang lại hạnh phúc cho người nghèo”.
Những việc làm thầm lặng của ông Hải, đã mang hơi ấm đến với trẻ em nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, tại khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo, như cánh én mang mùa xuân đến với người nghèo khó vùng sâu, vùng xa và tạo được động lực cho lớp trẻ huyện Bù Đăng phát huy năng lực, phấn đấu chung sức xây dựng quê hương Bù Đăng phát triển.

 

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây