HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Phước giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Phước giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Bù Đăng.
Vừa qua, đoàn công tác của tỉnh do Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Phước Vũ Thanh Ngữ làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Bù Đăng.
Tham gia đoàn giám sát có các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và các sở, ngành liên quan.
Theo báo cáo của UBND huyện, Bù Đăng hiện đang quản lý 2.791 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng. Trong đó, có 496 đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên và 2.295 đối tượng hưởng trợ cấp không thường xuyên. Công tác thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân người có công được đặc biệt quan tâm; công tác xã hội hóa chăm lo đời sống người có công được thực hiện tốt, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội. Nhờ đó, đến nay 100% gia đình người có công đều có mức sống từ trung bình trở lên.
Việc giải quyết chế độ, chính sách được các phòng, ban chuyên môn thực hiện kịp thời. Từ năm 2019 đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn, tiếp nhận, tham mưu giải quyết 855 hồ sơ, thủ tục hành chính cho người có công, trong đó, 100% hồ sơ được giải quyết đúng hẹn. Nhiều năm qua, huyện không còn tình trạng người có công bức xúc, khiếu nại liên quan đến chế độ, chính sách…
Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến trao đổi tại buổi giám sát, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát Vũ Thanh Ngữ đánh giá cao những nỗ lực của huyện Bù Đăng trong việc chăm lo đời sống người có công. Xác định việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công là việc làm thường xuyên hằng ngày, thời gian tới huyện cần tăng cường chỉ đạo phòng, ban chuyên môn thực hiện tốt hơn nữa việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công.
Trước đó, đoàn đã giám sát tại xã Nghĩa Trung, lãnh đạo UBND xã cho biết, từ năm 2019 đến nay, trung bình mỗi năm xã thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng cho người có công và thân nhân người có công khoảng 1,6 tỷ đồng; giải quyết trợ cấp một lần cho 65 trường hợp gần 370 triệu đồng… Các thành viên đoàn giám sát đề nghị xã nêu rõ hơn những khó khăn, vướng mắc để đoàn dễ dàng nắm bắt, từ đó có hướng tham mưu, đề xuất, giải quyết nhằm chăm lo tốt hơn về mặt vật chất và tinh thần cho người có công và thân nhân người có công trong thời gian tới./.

 
MỸ HIỆP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây