HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI VỚI CÁC HỘ DÂN THUỘC DỰ ÁN KHU TÁI ĐỊNH CƯ THÔN 3 XÃ MINH HƯNG.

UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI VỚI CÁC HỘ DÂN THUỘC DỰ ÁN KHU TÁI ĐỊNH CƯ THÔN 3 XÃ MINH HƯNG.
Sáng nay ngày 15/9, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân thuộc dựa án tái định cư thôn 3 xã Minh Hưng. Về dự hội nghị có phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Lê Thanh Hải, đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và các hộ dân thuộc dự án Thôn 3 xã Minh Hưng đã về dự.

Tại buổi làm việc, phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải  đã thông qua chủ trương, mục đích, ý nghĩa của dự án khu tái định cư thôn 3 xã Minh Hưng. Theo Quyết phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư Thôn 3 xã Minh Hưng thì dự án do Ban quản lý dự án huyện Bù Đăng làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích trên 7 hecta tại thôn 3 xã Minh Hưng với các hạng mục đầu tư xây dựng gồm: 216 lô đất với diện tích mỗi lô 224 mét vuông. Toàn khu dự án được bê tông nhựa toàn bộ các tuyến đường với chiều dài 1.448m, lề đường lát gạch, hệ thống cống thoát nước, trạm hạ thế và đường điện hạ thế cho toàn bộ khu dự án. Tổng kinh phí đầu tư của dự án trên 27 tỷ đồng. Khi dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện sắp xếp ổn định cho 98 hộ dân đang sống tạm thời trong các lô cao su của Công ty cao su Phú Riềng và bố trí dân cư các khu còn lại.

Tại buổi gặp gỡ, các hộ dân đã có một số ý kiến như: cần có chính sách hỗ trợ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; bố trí tái định cư cho các hộ có giấy CNQSDĐ; Hỗ trợ kinh phí di dời cho 16 hộ dân không có giấy CNQSDĐ nhưng đã định cư lâu năm; Khi thực hiện dự án phải có đại diện của các hộ dân tham gia giám sát các hạng mục công trình; Giảm giá tiền sử dụng đất vì có rất nhiều hộ hoàn cảnh rất khó khăn; Xây nhà tái định cư theo hình thức trả chậm và một số y kiên khác.

Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân, phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải đã ghi nhận các ý kiến chính đáng của bà con, đồng thời trả lời thỏa đáng một số ý kiến trong thẩm quyền. Trong đó, giao cho UBND xã Minh Hưng thành lập ngay Ban giám sát cộng đồng; ghi nhận các ý kiến của các hộ dân; giao 1 đến 2 lô đất cho nhà văn hoá thôn 3; xây dựng các chính sách hỗ trợ cho các hộ dân trong quá trình thực hiện dự án; sẽ công khai giá khởi điểm cho các hộ dân khi có quyết định của UBND tỉnh; sẽ xây dựng các chính sách phương án trả chậm tiền sử dụng đất trong thời gian 3 đến 5 năm. Các ý kiến khác, phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban liên của huyện nghiên cứu các văn bản quy định của nhà nước để tham mưu UBND huyện có phương án giải quyết và trả lời cho bà con. Phó chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn các hộ dân nắm rõ mục đích, ý nghĩa của dự án này, để dự án sớm hoàn thành góp phần cùng với địa phương xây dựng khu tái định cư thôn 3 xã Minh Hưng ngày một phát triển.

 
Anh Thắng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây