HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


BAN DÂN TỘC TỈNH BÀN GIAO NÔNG CỤ VÀ PHÂN BÓN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT CHO CÁC HỘ NGHÈO TỪ CT 135.

BAN DÂN TỘC TỈNH BÀN GIAO NÔNG CỤ VÀ PHÂN BÓN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT CHO CÁC HỘ NGHÈO TỪ CT 135.
Chiều ngày 28/9, tại xã Phú Sơn, Ban dân tộc tỉnh Bình Phước đã tổ chức bàn giao nông cụ và phân bón cho hộ nghèo và cận nghèo xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng từ Chương trình 135 năm 2017.

Tại đây, Ban dân tộc tỉnh đã cấp 3 máy phát cỏ, 3 bình xịt thuốc bằng điện, 1000 kg phân bón NPK và 100 lít phân bón dạng nước cho 26 hộ dân của thôn Sơn Tân xã Phú Sơn  với tổng giá trị khoảng 40 triệu đồng. Kinh phí trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 thuộc Chương trình 135. Trước khi bàn giao, cán bộ Ban dân tộc tỉnh cũng đã hướng dẫn bà con cách sử dụng các dụng cụ như máy phát cỏ, bình xịt thuốc và cách bón phân cho cây trồng.

Đây là một trong tiểu dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, các thôn, bản đặc biệt khó khăn theo Quyết định 1722/QĐ-TTg của Thủ ướng Chính phủ. Được nhận máy phát cỏ từ dự án anh Điểu Dốt thôn Sơn Tân xã Phú Sơn phấn khởi nói: Em rất cảm ơn nhà nước đã cho cái máy và phân để bón cho cây cà với điều, còn cái máy này mình để sử dụng phát cỏ điều với lại cỏ cà phê để sau này phát triển lại để xóa đói giảm nghèo.

Ban dân tộc tỉnh cho biết, trên địa bàn huyện Bù Đăng, các thôn khó khăn ở các xã được thụ hưởng chương trình 135 gồm: Đăng Hà, Thống Nhất, Phú Sơn, Đường 10 và Đắk Nhau. Trong đó, có 36 hộ được hỗ trợ máy phát cỏ, 34 hộ được hỗ trợ bình xịt thuốc bằng điện các hộ còn lại được hỗ trợ 9200 kg phân bón NPK và 850 lít phân bón dạng nước.

 ANH THẮNG 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây