HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 vận động được hơn 2 tỷ 200 triệu đồng.

Bù Đăng: Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 vận động được hơn 2 tỷ 200 triệu đồng.
Sáng nay 10/11, tại hội trường Huyện ủy Bù Đăng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Về dự buổi lễ có TUV. Bí thư huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương; các đồng chí Thường trực Huyện ủy – HĐND –UBND huyện; các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện Bù Đăng, các xã, thị trấn; các tổ chức tôn giáo đóng chân trên địa bàn huyện và các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Ông Lê Thanh Hải – UVBTV.Trưởng ban Dân vận –Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Đăng chủ trì lễ phát động.

Trong những năm qua, tình hình thiên tai, dịch bệnh liên tiếp xảy ra, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp và khá nặng nề đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bù Đăng nói chung và đời sống của Nhân dân nói riêng, nhất là những người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Song, với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp, các doanh nghiệp, trường học, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong huyện, từ đó công tác chăm lo cho người nghèo của nghèo của huyện đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phẩn thực hiện tốt Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về công tác giảm nghèo.
Tính đến ngày 30/10, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện vận động được gần 1 tỷ 165 triệu đồng, nguồn tỉnh hỗ trợ gần 19 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí vận động được, trong 10 tháng đầu năm 2022 Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây dựng 241 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, tặng quà nhân dịp Tết với số tiền 360 triệu đồng.
Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hải- Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đăng đã cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đăng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Bù Đăng hãy phát huy tinh thần đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam, tinh thần “tương thân, tương ái” tiếp tục tích cực hưởng ứng đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện để giúp đỡ, góp phần xóa nhà tạm, dột nát cho các hộ nghèo.
Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, tổ chức tôn giáo, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các xã, thị trấn đã trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 trên 2 tỷ 200 triệu đồng.

3
1

MỸ HIỆP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây