HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Phó Bí thư Huyện ủy – chủ tịch HĐND Huyện Nguyễn Tấn Hồng chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Huyện ủy – chủ tịch HĐND Huyện Nguyễn Tấn Hồng chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
Trong khuôn khổ các hoạt động đến thăm và tìm hiểu về công tác dân tộc, tôn giáo tại Bình Phước. Sáng ngày 27/9, đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với huyện Bù Đăng về công tác nghiên cứu thực tiễn một số vấn đề về dân tộc, tôn giáo và mối quan hệ giữa dân tộc với tôn giáo tại địa phương. Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có UVBTV. Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền, đại diện lãnh đạo các phòng ban có liên quan, các già làng, chức sắc tiêu biểu trong toàn huyện.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác được đồng chí Lê Thanh Hải – Trưởng ban Dân vận huyện ủy – Chủ tịch UBMTTQVN huyện, thông tin một số nội dung về: Tình hình kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện từ tháng 1-2021 đến tháng 6-2022; Kết quả thực hiện chính sách dân tộc trong các lĩnh vực: sản xuất đời sống, văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế và an ninh nông thôn; công tác quản lý nhà nước đối với tôn giáo, dân tộc ở vùng DTTS tại huyện và công tác phát huy vai trò của tổ chức tôn giáo trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Huyện Bù Đăng có số dân 144.691 người, trong đó đồng bào DTTS chiếm 40,44% dân số toàn huyện với 31 dân tộc anh em sinh sống. Nhiều nhất có dân tộc Stiêng, Tày, MơNông, Nùng, Hoa, Dao, Mường, Khơme, Sán chay, Châu Mạ. Toàn huyện có 110 thôn, 07 khu phố trong đó có 92 thôn và 02 khu phố có đông đồng bào DTTS sinh sống đan xen thành cộng đồng các dân tộc đoàn kết và cùng nhau phát triển. Tính đến đầu năm 2022 toàn huyện có 742 hộ nghèo DTTS, chiếm 66% tổng số hộ nghèo toàn huyện, 464 hộ cận nghèo, chiếm trên 605 tổng số hộ cận nghèo của huyện.
Trên địa bàn huyện hiện có 05 cơ sở tín ngưỡng, 06 tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân. Trong thời gian qua các cơ sở tôn giáo hoạt động tuân thủ quy định của pháp luật, đúng theo danh mục. Đồng thời đồng hành cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
 Tại buổi làm việc, những vấn đề đặt ra của đoàn được đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan và các vị già làng, chức sắc huyện Bù Đăng cung cấp thông tin đầy đủ nhằm giúp cho đoàn có cái nhìn tổng thể, toàn diện hơn về thực trạng các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn. Qua đó có những đề xuất thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân tộc, tôn giáo trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi làm việc Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tấn Hồng cho biết: Lãnh đạo huyện Bù Đăng rất quan tâm đến công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện vì thực hiện tốt công tác này sẽ là tiền đề phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào DTTS nói riêng và kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nói chung./.
MỸ HIỆP
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây