HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà với công trình Vườn rau cho em.

Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà với công trình Vườn rau cho em.
Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà là trường vùng sâu, vùng xa của huyện Bù Đăng với trên 80% là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế khó khăn nhưng nhà trường vẫn duy trì sỹ số 100% đến lớp, không có học sinh bỏ học trong nhiều năm liền. Một trong những giải pháp giúp các em “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” là tổ chức bếp ăn tình thương.

Được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân đầu năm học 2018 – 2019, Nhà trường đã được đầu tư xây mới Nhà ăn tinh thương. Tuy nhiên, các bữa ăn của các em còn đạm bạc, chưa đảm bảo dinh dưỡng. Nhằm cải thiện bữa ăn cho các em, sáng ngày 04/11, Chi bộ Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà khởi công công trình “Vườn rau cho em” trên cơ sở tận dụng khoảnh đất trống sau trường, cùng với thức ăn dư thừa của các em, Chi bộ nhà trường tổ chức cải tạo thành vườn rau và xây dựng chuồng nuôi gà, vịt để giúp các em bổ sung thực phẩm cho các em. Thầy Phan Công Hiếu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà tâm sự: “Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ nhà trường xác định bằng việc làm nhỏ nhưng thiết thực góp phần duy trì sỹ số. Chi bộ nhận thấy sau trường có bãi đất trống có thể cải tạo trồng rau hay nuôi con gà, con vịt để tạo nguồn thực phẩm cho các em học sinh để bữa ăn các em đầy đủ dưỡng chất
“Vườn rau của em” sẽ mang lại cho các em học sinh những bữa cơm đủ dưỡng chất để các em đảm bảo sức khỏe cho những giờ học chiều và giúp các em nhận thấy tình cảm của giáo viên nhà trường dành cho các em để “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”

 

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây