HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Thôn 6 xã Đoàn Kết tổ chức ngày hội đại Đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

BT huyện uỷ Huỳnh Hữu Thiết tặng quà cho tập thể thôn 6

BT huyện uỷ Huỳnh Hữu Thiết tặng quà cho tập thể thôn 6

Cùng với các khu dân cư trên địa bàn huyện đang tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018). Sáng nay ngày 9/11, Thôn 6, xã Đoàn Kết đã tổ chức lễ kỷ niệm và ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư. Về dự có ông Nguyễn Quang Toản, tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước; Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Bù Đăng Huỳnh Hữu Thiết.

Sau khi ôn lại chặng đường lịch sử 88 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam nay là Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam. Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông mới, đô thị văn minh” của Ban công tác mặt trận thôn cho biết: Thôn 6, xã Đoàn Kết hiện có 190 hộ dân, 894 nhân khẩu, với 6 anh em dân tộc cùng sinh sống gồm: S’tiêng, Kinh, tày, Nùng, Mường, Hoa. Trong năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp giữa các hội đoàn thể, đặc biệt là sự đoàn kết trong Ban quản lý thôn, sự đồng tình hưởng ứng của bà con nhân dân trong thôn, kinh tế văn hoá xã hội trong thôn ngày càng phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định. Đầu năm 2018, thôn có 10 hộ nghèo, 15 hộ cận nghèo, đến cuối năm thôn đã giảm được 1 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo; thôn đã vận động xây tặng một căn nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng; các hội đoàn thể trong thôn đã xây dựng được các nguồn quỹ trên 370 triệu đồng, tạo điều kiện giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.  Đặc biệt, bà con nhân dân thôn 6 rất phấn khởi khi đã đầu tư và hoàn thành việc thảm nhựa con đường chính của thôn dẫn vào khu danh thắng cấp tỉnh Thác Đứng với chiều dài 2,3,km; để bộ mặt thôn thêm khang trang, thôn đã vận động bà con nhân dân đóng góp xây dựng hệ thống đường điện thắp sáng đài 2,3km với tổng kinh phí 128 triệu đồng đã tạo cảnh quan bộ mặt thôn 6 ngày càng phát triển.
Về dự lễ, ông Nguyễn Quang Toản - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước thay mặt cho lãnh đạo tỉnh đã phát biểu chúc mừng những kết quả đạt được của khu dân cư thôn 6 trong năm qua. Đồng thời khẳng định vai trò của MTTQVN các cấp trong việc đoàn kết, tập hợp bà con nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “vì người nghèo”... Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh ông đã trao tặng kỷ niệm chương cho 2 gia đình, tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018.
Sau phần lễ, bà con nhân dân trong thôn đã tổ chức phần hội với các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, thi trưng bày hoa quả  và biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước tạo không khí phấn khởi, đoàn kết ở khu dân cư.

Anh Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây