HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bù Đăng triển khai Cho vay đối với Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022.

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bù Đăng triển khai Cho vay đối với Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022.
Từ ngày 02/08/2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bù Đăng tiếp tục thực hiện cho vay chương trình Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện năm học 2021-2022 theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính phủ về Tín dụng đối với học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. n, mức vay, … cụ thể như sau:

Căn cứ Quyết định 157/2007/QĐ-TTg thì đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường Đại học (hoặc tương đương Đại học), Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam nếu đủ điều kiện đều được vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội.
* Về Đối tượng cho vay:
1. Học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.
2. Học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng:
- Hộ nghèo theo tiêu chuẩn quy định của pháp luật.
- Hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình nghèo theo quy định của pháp luật.
3. Học sinh, sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh là đối tượng được hưởng trợ cấp đột xuất trong thời gian theo học có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, thị trấn nơi cư trú.
* Điều kiện cho vay:
Căn cứ Điều 4 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg:
1. Học sinh, sinh viên đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay có đủ các tiêu chuẩn vay vốn nêu trên.
2. Đối với học sinh, sinh viên năm thứ nhất phải có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận được vào học của nhà trường.
3. Đối với học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.
* Mức cho vay:
Căn cứ Điều 1 Quyết định 1656/QĐ-TTg 2019 (có hiệu lực từ 01/12/2019): 2.500.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên. (Tối đa 25 triệu đồng/năm học)
* Lãi suất vay: 6,6%/năm (0,55%/tháng) theo quy định tại Quyết định 750/QĐ-TTg năm 2015
* Trả gốc và lãi:
Căn cứ Điều 9 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg:
- Đối tượng được vay vốn phải trả nợ gốc và lãi tiền vay lần đầu tiên ngay sau khi học sinh, sinh viên có việc làm, có thu nhập nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học.
- Trường hợp đối tượng vay vốn trả nợ trước hạn đã cam kết trong hợp đồng tín dụng lãi suất phải trả sẽ được giảm lãi vay.
Tất cả các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi có nhu cầu vay vốn xin liên hệ với tổ Tiết kiệm và vay vốn, Ban quản lý thôn, khu phố nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể.

Tác giả bài viết: Hương Trần

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây