HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Mưa lớn gây sạt lở Đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đoàn kiểm tra của Sở giao thông vận tải tỉnh về kiểm tra nắm tình hình

Đoàn kiểm tra của Sở giao thông vận tải tỉnh về kiểm tra nắm tình hình

Theo phản ánh của một số người dân thôn 6, xã Đường 10, huyện Bù Đăng, do trời mưa trong nhiều ngày qua đã làm sạt lở nghiêm trọng một đoạn đường gần cầu Đắk Glung 2(Cầu mới) thuộc tuyến đường DT760 nối huyện Bù Đăng với huyện Bù Gia Mập tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận được đoạn đường bị sạt lở thuộc địa bàn thôn 6, xã Đường 10 nằm trên một cống thoát nước, diện tích sạt lở có chiều dài khoảng 15 mét, rộng hơn 10 mét, sâu hơn 10 mét và ăn sâu vào hơn 1/3 diện tích mặt đường DT760 và hiện đang còn có nhiều vết nứt có nguy cơ sẽ sạt lở tiếp nếu trời mưa. Vị trí sạt lở lại nằm ngay chân dốc, phía trên là đoạn đường cua nên nguy cơ xảy ra tai nạn khi lưu thông vào ban đêm là rất lớn, hiện thôn và người dân dùng một số cây xanh để làm tín hiệu tạm thời nhưng vẫn tiềm ẩn nguy hiểm.       
ông Trịnh Huy An, Thôn trưởng thôn 6, xã Đường 10, huyện Bù Đăng cho biết: Sau những trận mưa vừa qua với lượng nước lớn đổ từ trên đồi xuống cống thì đoạn đường ngay cống này đã sạt lỡ nhưng ít. Quan trọng nhất là đêm hôm 26/8, mưa lớn liên tục trong thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ đã làm sạt lở nghiêm trong hơn. Sau khi sạt lỡ ông có lên báo với uỷ ban và xuống nhờ bà con trong khu vực chặt những cây xanh làm rào chắn báo hiệu tạm thời cho xe cộ đi lại khỏi xảy ra tai nạn.   
Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND xã Đường 10 đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình thực tế vụ sạt lở, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Minh, Phó chủ tịch UBND xã Đường 10 cho biết: trước đó đoạn đường ngay cống có dấu hiệu sạt lỡ xã đã báo với Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước vì tuyến đường DT760 do tỉnh quản lý và Sở có cử đoàn kiểm tra xuống khảo sát thực tế nắm tình hình để báo cáo UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo, nhưng do mấy ngày qua trời mưa lớn liên tục đã dẫn đến vụ sạt lở ngày nghiêm trọng hơn.
Sáng nay ngày 28/8, sau khi nhận được thông tin của UBND xã Đường 10 về tình hình sạt lở ngày càng nghiêm trọng hơn, Đoàn kiểm tra của Sở giao thông vận tải do ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Phòng kết cấu hạ tầng giao thông đã trực tiếp xuống kiểm tra tại hiện trường vụ sạt lỡ. Ông cho biết: trước mắt sẽ cho bố trí biển báo nguy hiểm, đèn tín hiệu hai bên đoạn đường sạt lỡ và sẽ báo cáo về Sở cũng như UBND tỉnh xin ý kiến để tiến hành sửa chữa, khắc phục trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi lưu thông trên tuyến đường này.

 

ANH THẮNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây