HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Khối Văn hóa - Xã hội của UBND huyện Bù Đăng giao ban 09 tháng đầu năm.

1

1

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021. Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu vừa chủ trì hội nghị Giao ban khối VHXH 09 tháng đầu năm 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính UBND huyện đến 16 xã, thị trấn.

09 tháng đầu năm ngành VHXH huyện Bù Đăng tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh Co – Vid 19 vừa gắn với nhiệm vụ của Ngành.  Về công tác Giáo dục, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện đã bước vào năm học mới 2021-2022. Thầy và trò toàn ngành Giáo dục đã linh hoạt các phương pháp dạy và học trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và đảm bảo chương trình, thời gian năm học. Ngành Văn hóa và thông tin tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh và tuyên truyền cổ động trực quan về chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, phản ánh đời sống kinh tế xã hội của nhân dân huyện nhà. Đặc biệt tăng cường thời lượng tuyên truyền Phòng chống dịch C0 – vid 19; hoạt động văn hóa, thể thao đạt nhiều kết quả cao; khu bảo tồn văn hóa dân tộc Stiêng sóc Bom Bo đã đón tiếp và hướng dẫn cho gần 7000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Các chính sách với người có công, an sinh xã hội, đã thực hiện hỗ trợ kịp thời cho 230 hộ nghèo dân tộc thiểu số, 6.399 đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Co – vid 19 tại các xã thị trấn đã được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 6 tỷ 129 triệu đồng. Trong 09 tháng Phòng lao động thương binh và xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm tại 04 điểm thu hút 500 lao động và 27 doanh nghiệp tham gia, giải quyết việc làm cho 4000 lao động và đào tạo nghề cho 350 lao động tại địa phương. Kết quả thực hiện chương trình giảm 1000 hộ nghèo của tỉnh, 230 hộ nghèo của huyện đến nay đã giải ngân được hợn 15 tỷ đồng, đạt 99,7% vốn huyện giao và đạt 98,9% vốn tỉnh giao. Tổng dư nợ đến ngày 30/9/2020 của Ngân hàng chính sách xã hội  hơn  338 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch năm. Đến nay toàn huyện có 97.260 người tham gia bảo hiểm y tế, đạt 69,4% so với tổng dân số trong toàn huyện. Công tác tiêm Văc-xin phòng chống Co – Vid tính đến ngày 20/9 đã triển khai 11 đợt tiêm với tổng số gần 12.000 người trong đó có hơn 3700 đã tiêm đủ 2 mũi.
          Tham dự hội nghị  đa số các đại biểu  ngành Giáo dục đề nghị: Tăng độ phủ sóng wifi phục vụ nhu cầu dạy và học bằng hình thức trực tuyến, cần quan tâm hỗ trợ thiết bị trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tạo điều kiện tiêm vắcxin cho Giáo viên chưa được tiêm. Ngành Văn hóa và thông tin đề nghị Đài truyền thanh các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền từ nay đến cuối năm, chủ động sửa chữa linh kiện, máy móc khi bị sự cố. Ngành cũng đề nghị UBND huyện chuyển nguồn sữa chữa cho các xã tự chủ động kinh phí sữa chữa trang thiết bị năm 2022.
          Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu cơ bản thống nhất với các ý kiến của các thành viên dự họp. Phó chủ tịch yêu cầu Phòng văn hóa, chủ tịch UBND các xã, thị trấn quan tâm đến công tác vận động từ chương trình “ Sóng và máy tính cho em” nhằm hỗ trợ thiết bị cho các em có hoàn cảnh thật sự khó khăn; Phòng tài chính kế hoạch  tham mưu UBND huyện phân bổ nguồn sữa chữa từ Phòng Văn hóa và thông tin về các xã, thị trấn chủ động công tác sữa chữa tại cơ sở năm 2022. Ngành y tế tham mưu UBND huyện kiểm tra các cơ sở  hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn huyện. Phòng Văn hóa và thông tin tập trung cho công tác tuyên truyền, nêu gương những nhân tố tích cực, gương điển hình trong công tác phòng chống dịch và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Mỹ Hiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây