HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


HĐND huyện giám sát việc thực hiện luật NVQS, DQTV năm 2018 trên địa bàn huyện.

toàn cảnh buổi giám sát

toàn cảnh buổi giám sát

Chiều ngày 12/10, Đoàn giám sát của HĐND huyện Bù Đăng do ông Bùi Ngọc hân, Phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát đối với Ban chỉ huy quân sự huyện về việc thực hiện luật Nghĩa vụ quân sự và Dân quân tự vệ 9 tháng năm 2018 trên địa bàn huyện.

Báo cáo của Ban chỉ huy quân sự huyện tại buổi giám sát cho thấy trong thời gian qua, Ban chỉ huy quân sự huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng ở địa phương. Phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; thực hiện đầy đủ các quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đúng theo luật định từ khâu đăng ký nắm nguồn, xét duyệt chính trị chính sách đạt chỉ tiêu chất lượng tốt. Công tác hậu phương quân đội luôn được quan tâm thực hiện, kịp thời động viên các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương.
Đến nay, trên địa bàn huyện có tổng số 1.722 dân quân tự vệ, đạt 1,6% dân số. Hàng năm, Ban chỉ huy quân sự huyện đều triển khai tốt các nội dung huấn luyện, công tác săn sáng chiến đấu cho các lực lượng Dân quân tự vệ và Dân quân thường trực, làm tốt công tác giáo dục chính trị và pháp luật, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách; quản lý tốt vũ khí quân dụng, vật liệu nổ, đãm bảo phương tiện cho các đơn vị và lực lượng dân quân tự vệ cho các xã, thị trấn, các Nông, Lâm trường đúng theo quy định không để xảy ra mất an toàn.
Tại buổi giám sát các thành viên trong Đoàn đã có nhiều ý kiến đề nghị Ban chỉ huy quân sự huyện làm rõ như: Chỉ tiêu giao quân năm 2019; nguồn đảng viên hiện có có đảm bảo hay không; chế độ chính sách đối với quân nhân và gia đình quân nhân được thực hiện như thế nào; lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện có đảm bảo chỉ tiêu trên giao; chế độ, kinh phí huấn luyện cho các lực lượng có đảm bảo; công cụ trang bị cho lực lương dân quân tự vệ, dân quân thường trực ở các xã, thị trấn có đáp ứng so với yêu cầu chưa; việc tham mưu xử lý các trường hợp trốn nghĩa vụ quân sự...Các ý kiến của Đoàn giám sát đã được lãnh đạo, các cán bộ chuyên môn Ban chỉ huy huyện trả lời ngay tại buổi làm việc.
Qua buổi giám sát cho thấy Ban chỉ huy quân sự huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở địa phương. Công tác phối hợp với các xã, thị trấn được thực hiện tốt, thường xuyên kiểm tra định kỳ trong công tác quản lý vũ khí, công tác chuyên môn về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

ANH THẮNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây